Ngày 23/6, Đảng bộ Học viện tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVI của Đảng bộ Thành phố Hà Nội với sự tham dự của đảng viên trong toàn Đảng bộ.
             Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh mục đích của việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Học viện nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới và các giải pháp được nêu trong văn kiện Đại hội XII của Đảng. Từ đó, nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trong đó, xác định rõ các mục tiêu chủ yếu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện, phân công rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ của cấp ủy, đơn vị.

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đảng viên được nghe PGS.TS. Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương quán triệt, trao đổi, làm rõ các nội dung quan trọng trong các văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng về: Đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và nhìn lại 30 năm đổi mới; Mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm 2016 – 2020; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI; Tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khoá XI; tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Viết Thông cũng truyền đạt những nội dung cơ bản các văn kiện Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố về bối cảnh, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XV; dự báo tình hình, các nhiệm vụ chủ yếu, khâu đột phá, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong 5 năm tới đã được Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố thông qua...

            PGS.TS. Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương quán triệt, trao đổi, làm rõ các nội dung quan trọng trong các văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng   và những nội dung cơ bản các văn kiện Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố tới toàn thể Đảng viên của Đảng bộ Học viện
            Sau Hội nghị, các đảng viên làm bài thu hoạch cá nhân kết quả học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Bên cạnh đó, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện yêu cầu các chi bộ, các đồng chí đảng viên, các tổ chức đoàn thể tiếp tục tuyên truyền sâu rộng kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố Hà Nội đến đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên với những nội dung và hình thức phong phú, phù hợp và thiết thực.