Ngày 27 tháng 12 năm 2022, Khoa Tài nguyên và Môi trường đã long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động nhằm đánh giá lại các hoạt động của khoa trong năm 2022. Đến dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Học viện có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện. Về phía Khoa Tài nguyên và Môi trường, có PGS.TS. Trần Trọng Phương – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; cùng các đồng chí cấp ủy, cán bộ, giảng viên và người lao động của khoa.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị CBVC và người lao động khoa Tài nguyên và Môi trường

Tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Trọng Phương – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và Kế hoạch công tác năm 2023. Báo cáo nhấn mạnh những kết quả trọng tâm đã đạt được trong năm vừa qua. Về công tác chính trị tư tưởng, Khoa xác định là nhiệm vụ hàng đầu để giúp cán bộ, đảng viên trong Khoa nắm vững nguyên tắc của công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng. Các cán bộ, viên chức, người lao động của Khoa luôn thể hiện rõ lập trường, tư tưởng vững vàng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Học viện và Khoa giao phó. Chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường là chi bộ tiên phong trong Học viện thực hiện sinh hoạt chuyên đề Góp ý dự thảo Luật đất đai sửa đổi.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương  - Trưởng Khoa báo cáo tổng kết năm 2022 và Kế hoạch năm 2023

Cán bộ, viên chức và người lao động trong Khoa đã có nhiều nỗ lực, cố gắng không ngừng thực hiện đề tài, dự án khoa học công nghệ các cấp (trong nước và quốc tế); xuất bản các bài báo trên các tạp chí trong nước và quốc tế uy tín (ISI/Scopus). Năm 2022, Khoa thực hiện 02 đề tài cấp Bộ Tài nguyên và Môi trường, 01 đề tài cấp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2019-2022; 02 đề tài cấp tỉnh, 5 đề tài cấp Học viện của cán bộ và 5 đề tài NCKH sinh viên.  Các thầy cô trong Khoa đã đăng được 69 bài báo trong nước, 30 bài báo quốc tế (trong đó có 11 bài xuất bản ở các tạp chí trong danh mục ISI/Scopus). Cán bộ trong Khoa tham gia nhiều Hội thảo của các cơ quan (Bộ TN&MT; Bộ NN&PTNT; Ban Kinh tế TW; Phòng công nghiệp và Thương mại Việt Nam; Uỷ ban Kinh tế của Quốc Hội; UBND Thành phố Hà Nội và các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước) bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp. Bên cạnh đó, các giảng viên, cán bộ nghiên cứu trong 03 nhóm NCM; 02 nhóm NCXS cũng tích cực thực hiện các tiêu chí sản phẩm khoa học theo quy định. Năm 2022, Khoa vinh dự được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác quản lý, triển khai, ứng dụng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tỉnh, giai đoạn 2011-2021 đồng thời Khoa cũng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng bằng khen.

Có được thành tích này là nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự phối hợp tích cực của các đơn vị, tổ chức đoàn thể trong Học viện, sự đoàn kết, nỗ lực, trách nhiệm của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Khoa. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Huyên, thay mặt lãnh đạo Học viện biểu dương những kết quả mà Khoa đã đạt được trong năm 2022, coi đây là động lực cho sự phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu trong năm tới. Đồng chí ghi nhận những đóng góp của các cán bộ, giảng viên, và người lao động trong khoa đã đồng tâm vượt qua những khó khăn do hậu quả Covid-19 để lại.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị; những giải pháp trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị CBVC nhận được góp ý bằng văn bản từ 7/11 bộ môn và ý kiến trực tiếp trong hội nghị. Khoa cũng đã tổng hợp các kiến nghị từ cán bộ viên chức, giảng viên và người lao động trong Khoa gửi lên Hội nghị viên chức cấp Học viện.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Quang Học phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã bầu ra 15 đại biểu đại diện cho các cán bộ viên chức, giảng viên và người lao động của khoa tham gia Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hội nghị CBVC khoa Tài nguyên và Môi trường đã thành công tốt đẹp với 100% đại biểu tham gia nhất trí thông qua Nghị quyết.

                                                               Khoa Tài nguyên và Môi trường (FONRE)