\r\n Cùng với không khí kỷ niệm 61 năm giải phóng thủ đô và 59 năm ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày 12/10/2015, Học viện long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Năm học có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Quyết định 873/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 của thủ tướng Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Học viện giai đoạn 2015 – 2017.

\r\n

\r\n Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Minh Nhạn - ủy viên Ban Cán sự Đảng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ NN & PTNT; đồng chí Trần Văn Quý – Phó chủ tịch Công đoàn ngành NN& PTNT Việt Nam; đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH và CĐ Hà Nội; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Cục, Vụ, đại diện các cơ quan trực thuộc Bộ NN & PTNT; Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện các trường Đại học khối Nông Lâm Ngư; đại diện các đại sứ quán tại Việt Nam như: Nhật Bản, CHDCND Lào, CH Mô-dăm-bích, CH Ăng-gô-la… Về phía Học viện có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện; và các phó Giám đốc, chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Học viện, chủ tịch Hội sinh viên, lãnh đạo các khoa, công đoàn bộ phận và các cán bộ, giảng viên, sinh viên…

\r\n

\r\n Buổi lễ còn sự hiện diện của lãnh đạo huyện Gia Lâm, thị trấn Trâu Quỳ; các doanh nghiệp, các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Học viện phát biểu khai mạc, đồng thời điểm qua một số thành tích nổi bật trong năm học vừa qua ở các lĩnh vực. PGS.TS. Nguyễn Thị Lan cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức, các em sinh viên – những người đã nỗ lực không ngừng để giữ vững và phát huy truyền thống dạy và học của Học viện trong suốt 59 năm qua. Cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Khối, Bộ NN&PTNT, các bộ, ngành, địa phương luôn đồng hành và có trách nhiệm với sự nghiệp đào tạo của Học viện. PGS.TS. Nguyễn Thị Lan cũng thay mặt Học viện chào mừng 6.200 tân sinh viên khóa 60, cảm ơn các em đã lựa chọn Học viện là nơi chắp cánh ước mơ, trang bị những hành trang, kiến thức, kỹ năng để bước vào cuộc sống.

\r\n

\r\n Trong không khí đầy tự hào và xúc động của buổi lễ, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tâm – Lớp Quản trị kinh doanh tiên tiến khóa 57, sinh viên xuất sắc nhất năm học 2014 - 2015 đã thay mặt cho các bạn sinh viên bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được học tập tại Học viện, được nhận sự dạy dỗ, giúp đỡ về nhiều mặt của các thầy cô, để tự tin vững vàng chinh phục mọi mục tiêu phía trước. Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tâm cũng chúc mừng các tân sinh viên đã có sự lựa chọn đúng đắn khi đăng ký vào Học viện, để nắm bắt được tương lai trong tầm tay.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Là cơ quan chủ quản, Bộ NN&PTNT luôn sát sao, dành cho Học viện sự quan tâm đặc biệt. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Nhạn đánh giá cao những đóng góp của Học viện trong phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đồng chí mong rằng trong năm học mới, Học viện tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng và Chính phủ, tăng cường đổi mới về nhận thức và nâng cao chất lượng quản lý giáo dục. Đặc biệt cần chú trọng đào tạo các ngành còn thiếu như: Khai thác hải sản, Nuôi trồng thủy sản, Chế biến nông sản, Quản lý hợp tác xã, Khuyến nông, Phát triển nông thôn…

\r\n

\r\n Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại phòng Hội thảo và các khoa đã diễn ra lễ trao học bổng cho sinh viên thủ khoa đầu vào, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của các nhà tài trợ. Tổng giá trị học bổng lên tới trên 1.600.000.000 đồng. Các đơn vị luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của Học viện, cũng như có sự động viên, khích lệ kịp thời tới những nhân tài tương lai của đất nước.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi lễ

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n