Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, xảy ra tại 108 quốc gia với hơn 132 ngàn người nhiễm bệnh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Riêng trong 10 ngày gần đây số người nhiễm tăng nhanh, chiếm trên 25% tổng số người nhiễm bệnh trước đó, xuất hiện nhiều ổ dịch lớn với số người mắc, số người tử vong gia tăng nhanh.

Tại Việt Nam, hiện ghi nhận 44 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 16 người mắc (tính từ ngày 23/01 đến ngày 13/02) đã được chữa khỏi hoàn toàn, 28 người còn lại đang được điều trị cách ly tại các cơ sở y tế.

Trước tình hình này, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Đảng uỷ Học viện đã chỉ đạo chính quyền, chi bộ và các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin về tác hại của dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng thời chỉ đạo đảng viên, cán bộ, viên chức và sinh viên tích cực theo dõi diễn biến của dịch, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế; hạn chế tham gia các hoạt động hội họp, tụ tập đông người, du lịch đến những vùng có dịch.

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban về phòng chống dịch bệnh Covid-19
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Học viện thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 gồm 29 thành viên do TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện là Trưởng ban. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phòng chống dịch với kịch bản cho các tình huống cụ thể của dịch, huy động các đơn vị, đoàn thể tham gia phòng chống dịch.

Đối với hai cán bộ, viên chức tham gia đoàn công tác theo dự án MOTIVE do EU tài trợ từ Italia trở về ngày 26/02/2020, Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan đã yêu cầu 02 giảng viên thực hiện các biện pháp kiểm tra thân nhiệt, diệt khuẩn, theo dõi các biểu hiện của bệnh, tự cách ly tại nhà, không tiếp xúc bên ngoài, không tham gia các hoạt động chung. Đến nay đã hết thời gian cách ly, hai giảng viên vẫn có sức khỏe tốt, không có biểu hiện nhiễm bệnh Covid-19.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Thực hiện kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn đối với cán bộ, viên chức, người lao động và khách ra vào cơ quan

Trong khu vực công sở, giảng đường, Học viện thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, yêu cầu cán bộ, viên chức, sinh viên và khách ra vào cơ quan kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để bảo vệ bản thân và cộng đồng trong tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Sắp tới, Học viện sẽ ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức dạy học cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh để đảm bảo chương trình đào tạo.

 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Minh Tuân – TT QHCC&HTSV