Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố các chương trình học bổng dành cho tân sinh viên K69 trong kỳ tuyển sinh năm 2024...

Theo đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao các chương trình học bổng hấp dẫn như 3 suất du học nước ngoài, học bổng toàn phần, miễn 100% học phí,… cho sinh viên trúng tuyển vào Học viện năm học 2024 - 2025.

leftcenterrightdel
 Học viện nông nghiệp Việt Nam công bố hàng ngàn suất học bổng dành cho tân sinh viên K69. Ảnh: HVNN

Các đối tượng được xét học bổng là các thí sinh trúng tuyển và nhập học vào Học viện năm 2024 và nộp đầy đủ hồ sơ xét học bổng theo quy định. Mỗi thí sinh có thể đăng ký xét nhiều loại học bổng nhưng chỉ được nhận 01 học bổng (do thí sinh cân nhắc lựa chọn).

Để ứng tuyển học bổng tại Học viện, các thí sinh trúng tuyển nộp hồ sơ xét học bổng từ ngày 05/9-30/9/2024 qua 02 bước sau:

Bước 1: Đăng ký xét học bổng online qua đường link: https://forms.gle/pvvamsidhwYHrWQ77.

Bước 2: Nộp hồ sơ bản cứng về Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên (Phòng 104, Tòa nhà Trung tâm) – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội – SĐT: 024.6261.7528).

Cách ứng tuyển các loại học bổng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dành cho tân sinh viên K69 cụ thể như sau:

1. Học bổng du học nước ngoài

Năm 2024 Học viện dành 03 suất học bổng du học nước ngoài tại Đại học Công nghệ Tây nam Trung Quốc. Thí sinh nhận được học bổng này sẽ được miễn học phí học tập; được tham gia một khóa đào tạo tiếng Trung dự bị đại học 01 năm miễn phí; được nâng cao trình độ tiếng Trung và tiếng Anh; được thực tập và làm việc tại các phòng thí nghiệm của trường du học.

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao Học bổng du học nước ngoài năm 2023. Ảnh: HVNN

Thí sinh xét học bổng du học sẽ trải qua 2 vòng xét chọn hồ sơ và phỏng vấn, các tiêu chí xét tuyển ưu tiên.

2. Học bổng “Sinh viên tài năng”

Học bổng dành cho 20 tân sinh viên tài năng K69 xét tuyển vào Học viện. Đối với học bổng này, sinh viên được miễn 100% tiền học phí các học phần trong chương trình đào tạo chính thức (không bao gồm học phí các chương trình Kỹ năng mềm và Tin học theo chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo của Học viện).

Điều kiện để được duy trì học bổng này trong các học kỳ tiếp theo là sinh viên cần đạt kết quả học tập từ loại giỏi và kết quả rèn luyện từ loại tốt trở lên.

3. Học bổng “Tôi yêu quê hương”

Học bổng này dành cho học sinh lớp 12 tại 08 tỉnh miền núi phía Bắc (Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Tuyên Quang, Yên Bái, Lai Châu và Điện Biên), 05 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên (Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, Đắc Nông và Lâm Đồng) và 03 tỉnh thuộc khu vực Tây Nam bộ (An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp).

Đối với các tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực Tây Nam bộ, Chương trình cấp tối đa 115 suất học bổng/tỉnh/năm (áp dụng trong năm học 2024-2025). Trong đó có 05 suất học bổng toàn phần, 10 suất học bổng bán phần, 50 suất học bổng khởi nghiệp và 50 suất học bổng kỹ năng mềm.

Đối với khu vực Tây Nguyên, mỗi tỉnh được cấp 03 suất học bổng toàn phần, 03 suất học bổng bán phần và 15 suất học bổng kỹ năng mềm, 15 suất học bổng khởi nghiệp.

Thông tin chi tiết về các loại học bổng như sau:

- Học bổng toàn phần: Miễn học phí theo chương trình đào tạo (đối với các học phần học lần đầu), hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng và phí nội trú ở ký túc xá sinh viên.

- Học bổng bán phần: Hỗ trợ 50% học phí theo chương trình đào tạo (đối với các học phần học lần đầu) và phí nội trú ở ký túc xá sinh viên.

- Học bổng khởi nghiệp: Miễn học phí các khóa học/lớp đào tạo kỹ năng khởi nghiệp do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

- Học bổng kỹ năng mềm: Miễn học phí các khóa học/lớp/học phần đào tạo kỹ năng mềm do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hoặc trong chương trình đào tạo của ngành đào tạo.

Điều kiện nhận học bổng và tiêu chí xét tuyển:

Học sinh có kết quả học tập bậc THPT đạt từ loại khá trở lên và hạnh kiểm tốt đối với các tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc. Đối với 05 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và 03 tỉnh thuộc khu vực Tây Nam bộ, Học viện ưu tiên đào tạo sinh viên “tài năng” nên học sinh nhận học bổng toàn phần phải có học lực 03 năm đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt khi học THPT và phải có năng lực ngoại ngữ IELTS 4.5 hoặc tương đương trở lên theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Học sinh có nguyện vọng trở về quê hương công tác, cống hiến sau khi tốt nghiệp đại học (với học sinh nhận học bổng toàn phần).

Các tiêu chí xét tuyển học bổng bao gồm: Tổng điểm xét tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Điểm bài luận; Điểm phỏng vấn. Học viện ưu tiên xét chọn học sinh thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định của pháp luật, học sinh nhập học vào các ngành đào tạo mà tỉnh có nhu cầu cao, năng lực ngoại ngữ, tin học.

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao Học bổng “Sinh viên tài năng” năm 2023. Ảnh: HVNN

4. Học bổng “Tôi yêu HVN”

Học bổng dành cho các thí sinh đăng ký xét tuyển sớm (Đợt 1 – Trước ngày 31/05/2024; đợt 2 trước ngày 30/7/2024) và nhập học vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2024 sẽ có cơ hội nhận được học bổng này.

5. Học bổng “Sinh viên toàn cầu”

Học viện dành 20 suất sinh viên được ưu tiên xét tuyển tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Điều kiện được xét học bổng là đối với các thí sinh đã nhập học vào Học viện năm 2024 và tổng điểm các tiêu chí từ 60 điểm trở lên (kết quả học tập, điểm ưu tiên).

6. Học bổng “Khởi nghiệp VNUA”

Đối với học bổng này, sinh viên được tham gia khóa đào tạo kiến thức và kỹ năng Khởi nghiệp được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam hàng năm.

7. Học bổng “Thắp sáng ước mơ nông nghiệp”

Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng nguyện vọng 1 và nhập học vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2024 sẽ có cơ hội được nhận học bổng khi xét theo các tiêu chí như kết quả học tập, điểm ưu tiên. Tổng số lượng học bổng này là 20 suất, trị giá 5 triệu đồng/suất.

Năm 2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh 5.991 chỉ tiêu cho 18 nhóm ngành với 43 ngành đào tạo đang được đào tạo tại Học viện.

Các phương thức và thời gian xét tuyển:

- Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển (theo quy định, lịch trình của Bộ GD-ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện).

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (theo quy định, lịch trình của Bộ GD-ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện).

- Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ)

+ Nhận hồ sơ xét tuyển: Đợt 1 (01/3-10/5/2024); Đợt 2 (15/5-20/6/2024)

+ Thông báo kết quả xét tuyển: Đợt 1 (11-15/5/2024); Đợt 2 (25-28/6/2024)

- Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp

+ Nhận hồ sơ xét tuyển: Dự kiến 25/6-30/7/2024

+Thông báo kết quả xét tuyển: Cùng đợt xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Theo https://nongnghiep.vn/