Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam (12/10/1956 – 12/10/2016) và kỷ niệm 40 năm ngày khóa 16 ra trường (1971 – 1976), ngày 11/10 vừa qua, Ban liên lạc cựu sinh viên khóa 16 đã tổ chức buổi gặp mặt toàn thể cựu sinh viên khóa 16 tại Hà Nội.

Về dự buổi gặp mặt có 176 anh chị em cựu sinh viên của tất cả các ngành trồng trọt, chăn nuôi, thú y, kinh tế, cơ khí đại diện cho gần 500 cựu sinh viên toàn khóa đang sinh sống ở khắp mọi miền tổ quốc. Tới dự buổi gặp mặt có GS.TS Nguyễn Viết Tùng nguyên Hiệu trưởng và là người Thầy đã trực tiếp giảng dạy cho các sinh viên khóa 16.

Buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí chân tình, đầm ấm và xúc động giữa những người bạn sau 40 năm ra trường, phần lớn anh chị em đã được điều động vào công tác ở các tỉnh phía Nam mới giải phóng đang thiếu lực lượng cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ cao, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Đến nay, hầu hết đã nghỉ hưu, nhiều người sinh sống ở các tỉnh phía Nam đã về dự buổi gặp mặt.

Điểm lại quá trình 40 năm công tác, anh chị em khóa 16 rất tự hào đã phát huy và góp phần làm rạng danh truyền thống vẻ vang của Trường đại học Nông nghiệp 1 (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam). Toàn khóa có hơn 10 người là giám đốc, phó giám đốc các sở Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học công nghệ…, 9 người là giáo sư, phó giáo sư, 7 người được nhận danh hiệu nhà giáo nhân dân và nhà giáo ưu tú; hơn 20 người là tiến sỹ, hàng chục người là giám đốc các Tổng công ty, công ty lớn trong ngành nông nghiệp, hàng chục người là  sĩ quan cao cấp trong quân đội và công an, nhiều người được cấp bằng sáng tạo, được nhận giải thưởng khoa học công nghệ, được tặng thưởng huân chương lao động…   

Sáng 12/10 một số anh chị em đại diện cho cựu sinh viên khóa 16 đã về thăm Học viện. PGS. TS Nguyễn Xuân Trạch - Phó Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Công Tiệp, Chánh văn phòng đã thay mặt lãnh đạo Học viện tiếp và trao đổi với đoàn về những thành tựu xây dựng và phát triển Học viện những năm gần đây. Ông Chu Văn Triển phó ban liên lạc khóa 16 đã thay mặt đoàn cám ơn lãnh đạo Học viện đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Dương Văn Triệu trưởng ban liên lạc khóa 16 đã thay mặt khóa tặng Học viện quà lưu niệm của khóa 16 nhân dịp 60 năm ngày thành lập Học viện. PGS.TS Nguyễn Xuân Trạch đã thay mặt Học viện cám ơn đoàn và chụp ảnh lưu niệm với đoàn.