leftcenterrightdel
 

1. Dự án “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” hoàn thành làm thay đổi diện mạo của Học viện: Với 11 công trình hạ tầng kỹ thuật hoàn thành như: Khu nhà hành chính, Giảng đường Trung tâm, Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc và Đổi mới sáng tạo, Nhà phục vụ đào tạo và nghiên cứu, thực hành của một số khoa... Đem lại sự thay đổi toàn diện cơ sở vật chất, không gian, cảnh quan Học viện.

2. Học viện chuyển trụ sở tới Toà nhà Trung tâm, nhiều đơn vị có trụ sở làm việc mới khang trang, hiện đại: Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc, khu điều hành mới của Học viện đã hoàn thiện và đi vào họat động. Trụ sở mới của Học viện là Toà nhà Trung tâm, nơi làm việc của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban giám đốc và các phòng ban chức năng. Đồng thời 07 Khoa chuyên môn chuyển về khu nhà mới khang trang, hiện đại. Đây là kết quả của dự án Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

3. Công tác tổ chức, nhân sự của Học viện tiếp tục được thúc đẩy: Bổ nhiệm Phó Chủ tịch phụ trách HĐHV; thực hiện quy trình bổ nhiệm 01 Phó Giám đốc, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ 2021-2026 đối với lãnh đạo cấp Học viện, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện đạt kết quả tốt.

4. Đại hội Công đoàn, Đại hội Hội sinh viên được tổ chức thành công: Đại hội Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức ngày 26 tháng 6 năm 2023; Đồng chí Nguyễn Công Ước được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Học viện. Trước đó, ngày 11 tháng 6 năm 2023 Đại hội đại biểu Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XVI được tổ chức, đồng chí Trần Đức Minh tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội, đồng chí cũng tiếp tục trúng cử vào vị trí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

5. Chất lượng đào tạo ghi nhận dấu ấn đậm nét: Học viện kiểm định thành công chu kỳ 2, số tiêu chí đạt thuộc nhóm đầu so với các cơ sở giáo dục trên toàn quốc (94,56%), đồng thời đang ở giai đoạn cuối của quá trình tự đánh giá 14 CTĐT theo bộ tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo. Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa của Học viện, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lạp Trung tâm Đảm bảo chất lượng.

leftcenterrightdel
 

6. Tuyển sinh đại học tiếp tục ghi dấu ấn: Học viện tiếp tục khẳng định sức hút trong cộng đồng xã hội, đặc biệt trong học sinh THPT. Dù điểm chuẩn các ngành tăng trung bình 3 điểm so với năm 2022 nhưng Học viện vẫn tuyển sinh đủ chỉ tiêu công bố. Cùng với việc nhận các lưu học sinh diện hiệp định, tổng số người học khoá 68 của Học viện đạt trên 6000 sinh viên. Đây là thành công lớn của Học viện trong bối cảch nhiều trường đại học, đặc biệt các trường khối nông nghiệp gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh.

7. Vận hành Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc và Đổi mới sáng tạo với 20 phòng nghiên cứu hiện đại, chuyên sâu: Trung tâm là “địa chỉ đỏ” về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ của Học viện. Toà nhà làm việc hiện đại của Trung tâm sẽ là nơi hoạt động của các nhóm Nghiên cứu tinh hoa, nhóm Nghiên cứu xuất sắc, nhóm Nghiên cứu mạnh của Học viện với mục tiêu tạo ra các sản phẩm đột phá cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

8. Hoạt động khoa học công nghệ, hợp tác doanh nghiệp, kết nối cộng đồng có nhiều kết quả nổi bật: Học viện thực hiện 233 nhiệm vụ KHCN, trong đó có 21 nhiệm vụ cấp quốc gia; tổ chức thành công chuỗi Hội nghị đồng hành cùng Doanh nghiệp, Hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn tại nhiều tỉnh, thành phố... 33 Sở GD&ĐT, Sở KH&CN, Sở NN&PTNT và Sở TN&MT đã ký kết hợp tác với Học viện, Bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã ở cả miền Bắc, miền Trung, miền Nam cũng được ký kết; Học viện củng cố hợp tác với trên 120 doanh nghiệp, gần 800 HTX/trang trại trên khắp cả nước.

9. Hoạt động HTQT tiếp tục được thúc đẩy, các thoả thuận hợp tác với các bang của Hoa Kỳ (Nebraska, Maryland), với các tỉnh của Nhật Bản (Miyazaki, Kagoshima, Nagano) được ký kết: Học viện thúc đẩy thực hiện các văn bản hợp tác quốc tế với Hoa kỳ, Trung quốc, Ai len, Hà Lan, Bỉ, Úc và New Zealands… Hoạt đông của các dự án do JICA, KOICA, Bỉ, Ailen, đặc biệt dự án SAHEP VNUA đưa đến kết quả thiết thực. Đoàn thứ trưởng Hoa Kỳ, Đại học UC David, Viện Ryal Ailen… đến làm việc mở ra cơ hội hợp tác mới với Học viện.

10. Hoạt động khởi nghiệp và hoạt động khoa học của sinh viên đi vào chiều sâu: Từ chuỗi Hội nghị Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông đến kỳ thi Kiến thức công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo VNUA 2023 và kết thúc với chương trình Chung kết Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2023, Học viện được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là“Trường tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023” trong các trường đại học trên toàn quốc. Đồng thời, hoạt động nghiên cứu sáng tạo của sinh viên Học viện có nhiều khởi sắc. Các kết quả nghiên cứu của sinh viên Học viện lần đầu tiên được trưng bày, giới thiệu tại một cuộc triển lãm riêng về khoa học và công nghệ nhân ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam, ngày 18 tháng 5 năm 2023.