Thực hiện chương trình làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, ngày 08, 09 và 11/8/2016, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng các đồng chí đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 6 đã về tiếp xúc cử tri tại các huyện Mỹ Đức; huyện Ứng Hòa, huyện Thường Tín và huyện Phú Xuyên TP. Hà Nội.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo về: kết quả tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV; báo cáo công tác nhân sự; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước; chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội. Bên cạnh đó, đoàn Đại biểu Quốc hội cũng đã báo cáo kết quả kiến nghị của các cử tri với Quốc hội; Báo cáo chương trình hành động của đại biểu Quốc hội tại 4 huyện ngoại thành TP. Hà Nội theo kế hoạch đã đề ra.


Các cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV và Chương trình hành động của đại biểu Quốc hội tại các huyện. Cử tri tin tưởng các Đại biểu Quốc hội đóng sẽ góp trí tuệ đưa ra các kiến nghị, giải pháp để đưa đất nước vượt qua nhiều thách thức, khó khăn, đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đồng thời cử tri tin tưởng Quốc hội khoá XIV với sự đổi mới, đoàn kết, sáng tạo sẽ quyết định đúng đắn những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, chủ quyền đất nước. 

Nhân dịp này, cử tri các huyện cũng tiếp tục kiến nghị với đại biểu Quốc hội đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết một số vấn đề: thu hồi đất đai; xây dựng nông thôn mới; nước sạch và vệ sinh môi trường; phòng chống tham nhũng; phát triển giao thông các huyện ngoại thành xa trung tâm thành phố Hà Nội; quan tâm đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn…

 


Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, các đồng chí đại biểu Quốc hội khóa XIV, thuộc đơn vị bầu cử số 6 đã trân trọng tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm. Đối với những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, các đại biểu Quốc Hội sẽ tổng hợp và phản ánh đến các cơ quan có liên quan để xem xét giải quyết.