Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh (lần 2) do Đảng và Nhà nước trao tặng, hiện toàn Học viện từ các Phòng, Ban chức năng, các Khoa, Viện đang tích cực, chủ động phối hợp triển khai tốt công tác chuẩn bị để Lễ kỷ niệm 60 năm diễn ra trọng thể nhất.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12/10/1956 theo Nghị định số 53/NL-QT-NĐ của Bộ Nông Lâm nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự tin tưởng của nhân dân cùng sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tự hào đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng lớn mạnh để trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, một trung tâm khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước, trường đại học trọng điểm quốc gia.


Ngoài các công việc như: hoàn thiện công tác hậu cần, khánh tiết, quảng trường sinh viên, chuẩn bị các phương án đảm bảo ANTT, duy trì TTATGT… đã được Học viện khai đồng bộ. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền lễ kỷ niệm, phim tài liệu, kỷ yếu… được Học viện chỉ đạo thực hiện và khẩn trường hoàn thiện trước Lễ kỷ niệm.


Bên lề công tác chính của buổi lễ, các hoạt động phong trào như văn nghệ, đại hội thể dục thể thao… do Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức cũng thu hút đông đảo cán bộ và sinh viên tham gia.

Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện là ngày lễ trọng đại, là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của mái trường Nông nghiệp Anh hùng, góp phần giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cho lớp lớp các thệ hệ, từ đó củng cố niềm tin, xây dựng quyết tâm và động lực mới để xây dựng Học viện ngày càng phát triển vững mạnh.