\r\n Tiếp nối thành công của “Cuộc thi Khởi nghiệp 2013”, dự án “Trung tâm du lịch thực nghiệm Công nghệ cao - HUAZONE” của sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã đạt giải Nhất toàn quốc; Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã học lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp, Học viện đã phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp, VCCI tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014.

\r\n

\r\n Cuộc thi năm nay đã nhận được 75 dự án của 168 tác giả đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Bắc cho thấy sự quan tâm của thanh niên, sinh viên và sự ủng hộ nhiệt tình của các trường Đại học, Cao đẳng. Trong đó, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội có nhiều dự án tham dự nhất, tiếp sau là Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Lâm nghiệp, Đại học Kinh tế và Quản Trị Kinh doanh Thái nguyên, Đại học Thương Mại. Trải qua vòng sơ loại với sự tham gia đánh giá của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 dự án có điểm cao nhất vào vòng 2: Vòng thi thuyết trình dự án. Qua vòng 2 đã có 05 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014”.

\r\n

\r\n Vòng Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014” được tổ chức vào 14h ngày 7/9/2014 tại phòng Hội thảo – nhà Hành chính; Lễ Tổng kết trao giải, giao lưu với các vị khách mời và cựu sinh viên thành đạt, phát động Chương trình khởi nghiệp nông nghiệp 2015 được tổ chức vào 19h tại Sân Văn hóa sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n Trong số các dự án tham gia Cuộc thi, có rất nhiều dự án của sinh viên không chỉ có ý tưởng độc đáo, sáng tạo mà còn mang ý nghĩa xã hội cao. Nổi bật có thể kể đến như: “Công ty giống cây trồng tiên tiến A-SEEDLING”, “Sản xuất kinh doanh nước cam ép cà rốt”; “Công ty TNHH Địa Long”; Dự án “Phát triển nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên - Diễn Tiên Trà”;Dự án “Thảo dược Lan Kim Tuyến”...

\r\n

\r\n Theo chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, thúc đẩy lĩnh vực nông nghiệp phát triển bền vững, Tổng Công ty Agricare Việt Nam đã tặng giải thưởng 20 triệu đồng cho dự án đạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 01 giải Nhì, 01 giải Ba, và 02 giải Khuyến Khích. Với khí thế phấn khởi của năm học mới 2014-2015, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp của VCCI, báo Diễn đàn Doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các nhóm tác giả dự án khởi nghiệp, các bạn thanh niên - sinh viên, chúng ta hoàn toàn tin tưởng Chương trình chung kết Khởi nghiệp nông nghiệp 2014 và phát động Khởi nghiệp Nông nghiệp 2015 diễn ra vào ngày 7/9/2014 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ thành công rực rỡ.

\r\n