Ngày 17/12/2022, Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm, Khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ môn (1962-2022). Đây là dịp để các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ của Bộ môn, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh qua các thời kỳ có dịp hội ngộ, ôn lại kỷ niệm xưa từ những ngày phấn đấu gian khổ, những thăng trầm cũng như những thành tựu của từng cá nhân và tập thể Bộ môn. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào và truyền thống của Bộ môn, hướng tới những thành tích cao hơn trong giai đoạn mới.

Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm được thành lập ngày 18/8/1962, qua những năm tháng không ngừng trưởng thành và phát triển, Bộ môn đã dần khẳng định vai trò của mình trong sự nghiệp đào tạo cán bộ lĩnh vực máy nông nghiệp và máy thực phẩm. Bộ môn đã tham gia đào tạo ra hàng nghìn kỹ sư, hàng trăm thạc sỹ và hàng chục tiến sỹ; đã chủ trì, tham gia nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp cơ sở. Nhiều đề tài nghiệm thu đạt kết quả tốt, được phát triển thành dự án sản xuất thử nghiệm và ứng dụng vào sản xuất. Nhiều tác giả đã được trao tặng bằng khen, huy chương và cúp vàng trong các hội nghị triển lãm và chợ công nghệ.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm trình bày diễn văn kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ môn
 

Mở đầu buổi lễ là diễn văn kỷ niệm do TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm ôn lại lịch sử 60 năm truyền thống về đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển của Bộ môn. Hơn nửa thế kỷ đã đi qua, từ những viên gạch đầu tiên của Bộ môn Máy nông nghiệp, đến nay, Bộ môn đã trở thành đơn vị có bề dày truyền thống về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tự hào ôn lại chặng đường vẻ vang đã đi qua, TS. Nguyễn Thanh Hải gửi lời tri ân sâu sắc tới sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Học viện, Khoa Cơ - Điện và những cống hiến nhiệt thành của các thế hệ cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh dành cho Bộ môn. Với những thành tích đã đạt được trong suốt 60 năm qua, toàn thể cán bộ, giảng viên Bộ môn sẽ tiếp tục phấn đấu, kế thừa và phát huy truyền thống, nội lực, đưa Bộ môn phát triển lên tầm cao mới.

 

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, cũng như dành tình cảm tri ân sâu sắc đối với các thế hệ thầy cô giáo lớp trước của Bộ môn. TS. Vũ Ngọc Huyên tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ theo lộ trình đã đặt ra, khẳng định uy tín, vị thế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học với những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường - Trưởng Khoa Cơ - Điện tặng hoa tri ân các thầy là Trưởng Bộ môn qua các thời kỳ
leftcenterrightdel
 PGS. Nguyễn Bảng - Trưởng Bộ môn thời kỳ 1962-1989 tin tưởng Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm sẽ phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới
leftcenterrightdel
 TS. Phạm Xuân Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cựu sinh viên Cơ khí K27 chia sẻ cảm xúc tự hào khi được quay trở lại mái nhà xưa

Chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ môn Máy nông nghiệp và Thực phẩm được tổ chức trọng thể, thân tình và đầy ý nghĩa, là một cơ hội gặp gỡ tuyệt vời, là nơi gửi gắm niềm tin của thế hệ đi trước đến thế hệ đi sau và cũng là dịp tri ân của thế hệ đi sau tới thế hệ đi trước. Qua những câu chuyện, lời tâm sự, nhắn nhủ, các thầy cô thế hệ trước đã dặn dò, gửi gắm thế hệ giảng viên hiện nay của Bộ môn tiếp tục phát huy truyền thống, cố gắng hơn nữa trong học tập, nghiên cứu, đào tạo để xây dựng Bộ môn ngày càng lớn mạnh, bền vững./.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV