Thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2022-2025 về các nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Một trong những nội dung và giải pháp trọng tâm nêu trong Nghị quyết Đại hội của Chi bộ Khoa để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng, đoàn thể và nhiệm vụ chuyên môn (tổ chức, công tác đào tạo, quảng bá tuyển sinh, kiểm định, khoa học công nghệ, chuyển giao KHCN, công bố quốc tế…), công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 39-KH-TU ngày 21/9/2021 của Thành uỷ Hà Nội; Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 11/10/2021 của Đảng uỷ khối về việc thực hiện kết luận số 01-KL/TW vầ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ Học viện về đẩy mạnh công tác sinh hoạt chuyên đề theo từng quý đối với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Học viện.

 

leftcenterrightdel
Chi bộ Khoa chụp ảnh lưu niệm trước nhà Quốc hội 

Ngày 02/3/2023, Đoàn đại biểu Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường do đồng chí PGS.TS. Trần Trọng Phương - ĐUV, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa làm Trưởng đoàn đã tổ chức chương trình đi thực tế, tham quan Nhà Quốc hội, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Quốc hội, thăm Hội trường Diên Hồng; thăm và làm việc với Hội đồng Dân tộc và tìm hiểu, nắm bắt thông tin về tình hình thực hiện chính sách dân tộc, nhất là những nội dung về chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Quốc hội thông qua Luật Đất đai (Luật số 31/2024/QH15 ngày 18/01/2024). Đây cũng là hoạt động trong kế hoạch của Chi uỷ, Chi bộ Khoa, triển khai học tập Nghị quyết chuyên đề theo Kế hoạch của Đảng bộ khối các trường Đại học, cao đẳng Hà Nội, Kế hoạch của Đảng uỷ Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hoạt động này cũng hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2024); kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

 

leftcenterrightdel
 Chi bộ Khoa chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Hoàng thành Thăng Long

Đến tham quan nhà Quốc hội và Hoàng thành Thăng Long, đoàn đại biểu Chi bộ Khoa đã vào thăm nhà truyền thống của Quốc hội, Hoàng thành Thăng Long, Hội trường Diên Hồng. Tại đây, các Đảng viên trong chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường đã được nghe Hướng dẫn viên trong kể về các dấu mốc lịch sử của khu di tích quốc gia đặc biệt tại toà nhà Quốc hội cũng như được giới thiệu về truyền thống của Quốc hội qua từng mốc son lịch sử, được tham quan Hội trường Diên hồng nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng và quyết định nhiều vấn đề lớn của đất nước.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc với Chi bộ Khoa

Đoàn đã được thăm và làm việc với Lãnh đạo Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, được đ/c Quàng Văn Hương, ĐBQH khoá XV, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội (là cựu sinh viên thành đạt của Khoa) tiếp đón, nghe giới thiệu về Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, tìm hiểu, nắm bắt thông tin về tình hình thực hiện chính sách dân tộc, nhất là những nội dung về chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số đã được Quốc hội thông qua. Đặc biệt, đ/c Quàng Văn Hương đánh giá rất cao về sự tham gia của các Thầy cô trong Khoa vào việc tham gia góp ý Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024, các chuyên gia, nhà khoa học trong Khoa tham gia theo kế hoạch của Hội đồng Dân tộc (viết chuyên đề, tham dự các Hội thảo tổ chức tại Sơn La, Gia Lai và Cần Thơ…) giúp Hội đồng Dân tộc có cơ sở khoa học để nghiên cứu, tham khảo trong đề xuất chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số.

 

leftcenterrightdel
 Đ/c Bí thư chi bộ tặng quà lưu niệm của Khoa cho Lãnh đạo Hội đồng Dân tộc

Chuyến đi thực tế học tập chuyên đề của các đ/c Đảng viên trong Chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường thật sự có ý nghĩa, thiết thực. Chi bộ Khoa luôn thực hiện tốt, đầy đủ các Nghị quyết chuyên đề chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường cùng các cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên trong Khoa tiếp tục ra sức thi đua, học tập để thực hiện tốt các kết quả trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và chuyển giao KHCN vào thực tiễn sản xuất của Khoa Tài nguyên và Môi trường trong giai đoạn mới./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐI THỰC TẾ, SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CỦA CHI BỘ

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh khác về chuyến đi thực tế tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và thăm nhà Quốc hội

Trần Trọng Phương

ĐUV - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa

Khoa Tài nguyên và Môi trường (FONRE)