\r\n  

\r\n

\r\n Ngày 21/10/2012, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nhằm khảo sát và đề ra những phương án thúc đẩy các dự án nghiên cứu và phát triển nông nghiệp do Trường thực hiện. Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ NN&PTNT.

\r\n

\r\n Tiếp đón Bộ trưởng có PGS.TS. Trần Đức Viên – Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, PGS.TS. Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; lãnh đạo các Phòng: Hành chính tổng hợp, CTCT&CTSV, Khoa học công nghệ; Tài vụ; Bảo vệ; lãnh đạo các đơn vị: Viện nghiên cứu và phát triển cây trồng, khoa Thú Y, khoa CN&NTTS, Trung tâm nghiên cứu giống Lợn chất lượng cao, Trung tâm bảo tồn nguồn gen cây trồng, Công ty Tư vấn và Dịch vụ khoa học kỹ thuật nông nghiệp 1.

\r\n

\r\n Trong khuôn khổ buổi làm việc, Bộ trưởng đã đến thăm Trung tâm nghiên cứu giống Lợn chất lượng cao, Viện nghiên cứu và phát triển cây trồng, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển nguồn gen cây trồng, Phòng thí nghiệm công nghệ sinh học... Trong thời gian vừa qua, các nhà khoa học trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã nghiên cứu các đề tài tạo ra các giống cây trồng và gia súc mới như: giống lúa lai hai dòng TH3-7, giống ngô kích tạo đơn bội UH400, dòng lợn đực Piétrain kháng stress nhân thuần… và sản xuất những sản phẩm phục vụ nông nghiệp, khi đưa vào thực tiễn đã đem lại hiệu quả đáng kể như: viên phân nén nhả chậm, máy gặt đập liên hợp, các phương án xử lý nước thải… Đồng thời, Bộ trưởng đã dành thời gian trao đổi với lãnh đạo nhà trường và các đơn vị liên quan của Trường và Bộ về các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học phục vụ sự phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam. Trong buổi làm việc Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đưa ra nhiều ý kiến quan trọng trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, công nghệ sinh học, giúp cho Nhà trường có những bước đi thích hợp trong nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ trong những năm tiếp theo, đặc biệt là đẩy mạnh sự hợp tác giữa nhà trường với các cơ quan thuộc Bộ NN&PTNT.

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Bộ trưởng Cao Đức Phát đi thăm Trung tâm giống lợn chất lượng cao…
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n … thăm Viện Nghiên cứu và phát triển cây trồng
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n … mô hình giống lúa lai hai dòng TH3-7
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n … quan sát máy gặt đập liên hợp
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n … nghe giới thiệu về sản phẩm viên phân nén nhả chậm
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n … và trao đổi với lãnh đạo nhà trường và các đơn vị liên quan của Trường và Bộ về các chương trình,
\r\n
\r\n đề tài, dự án nghiên cứu khoa học
\r\n
\r\n
\r\n