leftcenterrightdel
 
 
Từ hơn 1.500 bài viết của các cộng tác viên và biên tập viên của Tạp chí Cộng sản, qua 3 vòng, chọn lọc ở cấp ban, vòng sơ khảo đến chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 36 tác phẩm, nhóm tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 4 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 16 giải Khuyến khích.

Ngày 16-8-2024, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức trao giải báo chí thường niên mang tên “Ngọn lửa”. Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học, biên tập viên, lực lượng cộng tác viên của Tạp chí Cộng sản; khuyến khích, tạo động lực lao động sáng tạo, hiệu quả của các ban chuyên môn và các ban phụ trách ấn phẩm trong việc tổ chức tác phẩm báo chí có chất lượng cao; tăng cường các bài viết lý luận và chính trị có chất lượng, đầu tư nghiên cứu công phu, mang tính phát hiện, tổng kết thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, tham mưu, tư vấn và cung cấp các luận cứ khoa học góp phần phục vụ triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, các nghị quyết Hội nghị Trung ương và quá trình xây dựng các văn kiện cho Đại hội XIV của Đảng.

Đây là năm thứ bảy Giải “Ngọn lửa” được tổ chức. Các tác phẩm dự thi tham dự lần này là những bài viết được đăng trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản từ ngày 1-1-2023 đến 30-6-2024, bao gồm các ấn phẩm: Tạp chí Cộng sản số in, Tạp chí Cộng sản - Chuyên đề, Tạp chí Cộng sản điện tử và Chuyên san Hồ sơ sự kiện.

Từ hơn 1.500 bài viết của các cộng tác viên và biên tập viên của Tạp chí Cộng sản, qua 3 vòng, chọn lọc ở cấp ban, vòng sơ khảo đến chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 36 tác phẩm, nhóm tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 4 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 16 giải Khuyến khích. 

Các tác phẩm được xét tặng Giải thưởng là những sản phẩm tiêu biểu và đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn xét chọn của Giải thưởng với nội dung tuyên truyền tập trung vào những vấn đề chủ yếu sau:

- Kết quả nghiên cứu những vấn đề lý luận chính trị mới và khó; làm rõ những luận điểm khoa học cho việc triển khai các nội dung quan trọng trong các văn kiện của Đảng; cung cấp các luận cứ khoa học góp phần phục vụ soạn thảo các văn kiện của Đảng; phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh trung thực đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, việc triển khai các văn kiện của Đại hội Đảng và của các hội nghị Trung ương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Phản ánh thành tựu đổi mới, tổng kết thực tiễn kinh nghiệm, góp phần tuyên truyền, giới thiệu các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, từ đó rút ra những vấn đề bổ sung sâu sắc thêm về mặt lý luận.

- Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Đấu tranh chống các luận điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Lễ trao giải được tổ chức cùng với Hội nghị cộng tác viên năm 2024, tại trụ sở Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, số 28 Trần Bình Trọng, Hà Nội. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

GS.TS.NGND Trần Đức Viên, Chủ tịch Hội đồng khoa học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự nhận giải C cho tác phẩm báo chí “Phát triển nông nghiệp Việt Nam: Vấn đề đặt ra và một số giải pháp”. Năm ngoái, cũng tại giải thưởng này, GS đã được nhận giải B.

leftcenterrightdel
 

 

B.T.C

https://hssk.tapchicongsan.org.vn/