Thực hiện nhiệm vụ của Học viện và kế hoạch nghiệm thu các đề tài KHCN cấp Học viện tài trợ năm 2017 của Khoa Quản lý đất đai, sáng ngày 27/03/2018, Khoa đã tổ chức Hội nghị “Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ viên chức khoa Quản lý đất đai năm 2017”.

Tới dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Việt Hà - Trưởng khoa; TS. Trần Trọng Phương - Phó Trưởng khoa, TS. Trần Quốc Vinh - Phó Trưởng khoa và các thầy cô giáo Trưởng các Bộ môn, các thầy cô chủ nhiệm, thành viên tham gia đề tài nghiên cứu khoa học năm 2017.

Mở đầu hội nghị, TS. Trần Trọng Phương, thay mặt BCN Khoa QLĐĐ trình bày tổng kết kế hoạch thực hiện đề tài NCKH của cán bộ trong Khoa năm 2017. TS. Trần Trọng Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học của các thầy cô trong Khoa cũng như hy vọng tính kết nối NCKH giữa các thầy cô, giữa các Bộ môn trong Khoa sẽ phát huy được tính sang tạo, kết quả nghiên cứu áp dụng vào thực tiễn của ngành Tài nguyên Môi trường.

Hội nghị đã có 2 Hội đồng nghiệm thu đề tài do TS. Trần Trọng Phương và TS. Trần Quốc Vinh làm chủ tịch Hội đồng theo Quyết định của Giám đốc Học viện.

Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận 06 báo cáo khoa học. Các báo cáo được trình bày tại Hội nghị đều có ý tưởng nghiên cứu đa dạng, có ý nghĩa thực tiễn trong sản xuất. Thành viên trong Hội đồng đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu khoa học của thầy cô chủ nhiệm đề tài cũng như thành viên tham gia đề tài. Hội đồng và các thầy cô tham dự đã nhận xét, góp ý, chia sẻ với chủ nhiệm về nội dung, kết quả của các đề tài. Phần thảo luận của các nhóm báo cáo đã thực sự là một dịp tốt để thầy cô, CBVC trẻ trong Khoa tích luỹ thêm nhiều kiến thức về chuyên môn của ngành gắn với thực tế sản xuất.

Các đề tài đã hoàn thành đúng mục tiêu và nội dung trong thuyết minh được duyệt. Mặc dù đây là đề tài NCKH cấp Học viện nhưng một số đề tài đã có kết quả vượt trội như bài báo gửi đăng ở tạp chí quốc tế, hướng dẫn học viên cao học. Hướng nghiên cứu của các đề tài phù hợp với xu thế phát triển của ngành Quản lý Đất đai trong giai đoạn hội nhập, có ý nghĩa và khả năng ứng dụng cao cho các địa phương nơi đề tài triển khai nghiên cứu. Các đề tài NCKH của các thầy cô cũng góp phần đào tạo sinh viên ngành Quản lý đất đai, nâng cao năng lực nghiên cứu độc lập cho cán bộ giảng dạy trẻ và sinh viên của Khoa.

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương và nghiêm túc, hội nghị đã kết thúc thành công và kết thúc tốt đẹp với kết quả nghiệm thu như sau:

TT

Tên đề tài

Chủ nhiệm

Kết quả

1

Xây dựng bản đồ trực tuyến cảnh quan học viện Nông nghiệp Việt Nam

ThS. Nguyễn Đức Lộc

Tốt

2

Phát triển phương pháp tích hợp đánh giá thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với một số loại cây trồng chính trên địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

TS. Phạm Quý Giang

 

Tốt

3

Xây dựng mô hình xác định giá đất ở trên địa bàn thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

ThS. Bùi Nguyên Hạnh

Khá

4

Đánh giá sự thay đổi về sử dụng đất nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định

ThS. Vũ Thị Thu

Khá

5

Ứng dụng công nghệ máy bay không người lái (UAV) phục vụ công tác thành lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp xã

TS. Phan Văn Khuê

Khá

6

Đánh giá nguy cơ hạn hán ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp tỉnh Bắc Giang bằng công nghệ Viễn thám

ThS. Nguyễn Đức Thuận

 

Khá

Một số hình ảnh tại báo cáo tổng kết nghiệm thu đề tài NCKH

của CBVC năm 2017 của Khoa QLĐĐ