Ngày 25/12/2023, Nhóm nghiên cứu mạnh “Ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp” - Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề: “Ứng dụng các phương pháp học máy cho bài toán phân loại nho khô” do ThS. Nguyễn Hữu Hải – Bộ môn Mạng và Hệ thống thông tin trình bày.

Tham dự buổi seminar là sự có mặt của TS. Phạm Quang Dũng, Trưởng nhóm NCM, Phó trưởng khoa CNTT, ThS. Bùi Thanh Tùng – Giảng viên Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cùng các thầy cô giảng viên khoa Công nghệ thông tin.

leftcenterrightdel
ThS. Nguyễn Hữu Hải  trình bày báo cáo 
 

Nho là một trong số những loại quả chứa nhiều dưỡng chất và chất xơ. Ăn nho có thể giúp cải thiện sức khỏe và có thể ngăn ngừa một số bệnh tật như ung thư, tiểu đường hay bệnh lý về tim mạch. Tuy nhiên, để xác định được chất lượng của nho đặc biệt là đối với nho khô một cách chính xác vẫn là một thách thức. Các phương pháp truyền thống chủ yếu dựa vào màu sắc, hương vị, lượng Vitamins… Các phương pháp này thường tốn thời gian và hiệu quả chưa thực sự cao. Ngày nay, nhờ sự ra đời của các thuật toán học máy thông minh, việc xác định hay phân loại nho khô trở nên đơn giản hơn. Nội dung của bài seminar tác giả đã trình bày một số kỹ thuật học máy cho bài toán phân loại nho khô dựa vào các đặc trưng hình thái học.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thạm dự seminar

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, thành viên tham dự buổi seminar có nhiều thảo luận xoay quanh chủ đề. Nội dung của báo cáo có ý nghĩa và ứng dụng cao trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hiện nay. Buổi seminar là cơ hội trao đổi học thuật, cập nhật, cung cấp thêm nhiều kiến thức mới thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Kết quả thảo luận của buổi seminar làm cơ sở để định hướng, xác định chiến lược khoa học công nghệ của khoa Công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Khoa Công nghệ thông tin