\r\n Hội nghị toàn quốc về Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 12 đã khai mạc tại Đà Nẵng sáng 7/8. Đây là sự kiện do Hội Cơ học Vật rắn Biến dạng phối hợp với Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng tổ chức cùng với sự tham dự của hơn 400 đại biểu là nhà nghiên cứu, giảng viên trong lĩnh vực đến từ các viện, trường đại học, cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước.

\r\n

\r\n Hội nghị Cơ học vật rắn biến dạng là hoạt động học thuật lớn và có ý nghĩa nhằm mục đích trao đổi kết quả nghiên cứu mới, giới thiệu và triển khai các ý tưởng khoa học của cán bộ nghiên cứu, giảng dạy góp phần phát triển ngành Cơ học Việt Nam nói chung cũng như ngành Cơ học vật rắn biến dạng nói riêng, tiếp cận thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới và vận dụng vào giải quyết các vấn đề liên quan đến cơ học do thực tiễn đất nước đặt ra.

\r\n

\r\n Tại Hội nghị lần này, có 282 công trình tham dự, trong đó, hơn 200 được trình bày trực tiếp tại 8 phiên họp của các tiểu ban để được phản biện, duyệt đưa vào tuyển tập các công trình khoa học của Hội nghị. Các báo cáo đã tập trung vào giải quyết những khía cạnh mới mang tính thời sự của lĩnh vực Cơ học vật rắn biến dạng như: vấn đề chung của Cơ học vật rắn biến dạng, Cơ học vật liệu - kết cấu composite, Động lực học công trình, Tối ưu hóa và độ tin cậy kết cấu, phương pháp thực nghiệm và công nghệ mới trong Cơ học, Đào tạo và giảng dạy trong lĩnh vực Cơ học vật rắn biến dạng, Giải pháp, ứng dụng và kết nối doanh nghiệp…

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thạc sĩ Dương Thành Huân - Khoa Cơ Điện - Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng nhóm nghiên cứu Trường Đại học Xây dựng (Hà Nội) đã đem đến Hội nghị báo cáo về phân tích ứng xử cơ học trong kết cấu vỏ làm bằng vật liệu composite thế hệ mới - vật liệu có cơ tính biến thiên (FGM) với nội dung nghiên cứu: “Phân tích tĩnh và động panel trụ làm bằng vật liệu có cơ tính biến thiên (FGM) theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất (FSDT)”.

\r\n

\r\n Hội nghị khoa học toàn quốc về Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 12 - 2015 đã khép lại. Có thể khẳng định, đây thực sự là một sân chơi khoa học bổ ích cho các nhà khoa học đặc biệt biệt là các nhà khoa học trẻ được trình bày và trao đổi nghiên cứu của mình.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n