\r\n Với mục đích đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như tinh thần học hỏi, phát huy tài năng của sinh viên, giảng viên trẻ, sáng ngày 14/3/2016, khoa Thủy sản đã tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ.

\r\n

\r\n Đến với Hội nghị, về phía Hội đồng đánh giá có PGS.TS Trần Thị Nắng Thu – Phó trưởng khoa phụ trách khoa, TS. Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó trưởng khoa cùng các thầy cô, sinh viên trong Khoa quan tâm tới dự.

\r\n

\r\n Khoa Thủy sản mới được thành lập được hơn một năm, mặc dù tuổi còn trẻ, nhưng đội ngũ cán bộ trong Khoa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, vì vậy Hội nghị lần này là cầu nối hữu ích để giảng viên và sinh viên có cơ hội trao đổi, học hỏi, từ đó nâng cao chất lượng về nghiên cứu khoa học trong Khoa ngày càng sâu rộng hơn.

\r\n

\r\n Tại Hội nghị, nhiều đề tài của giảng viên và nhóm sinh viên được trình bày, trong đó có những đề tài được đánh giá cao như: “Phân lập các chủng Probiotic cá trắm cỏ có khả năng đối kháng với vi khuẩn Aeromonas hydrophila gây bệnh” của nhóm sinh viên nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của cô Trịnh Thị Trang; đề tài “Ảnh hưởng của các loại thức ăn đến sinh trưởng của Moina sp” của nhóm sinh viên dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Hậu; đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của thức ăn trong quá trình ương nuôi cá chạch sông (Mastacembelus armatus) giai đoạn hương lên giống” của cô Nguyễn Thị Mai; đề tài “Bước đầu thử nghiệm kết hợp tinh dầu màng tang và kháng sinh điều trị bệnh hoại tử gan tụy cấp (AHPNS) trên tôm thẻ chân trắng (Litopenaeus vannamei)” của cô Trịnh Thị Trang...

\r\n

\r\n Các đề tài được hội đồng cũng như đại biểu đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu để hoàn thiện hơn.

\r\n

\r\n Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ Khoa Thủy sản đã thành công tốt đẹp với nội dung đề tài nghiên cứu phong phú, có hệ thống và dễ theo dõi. Qua các đề tài giúp sinh viên tích tũy được kiến thức bổ ích, có cơ hội giao lưu với thầy cô, nghe thầy cô chia sẻ kinh nghiệm trong học tập cũng như nghiên cứu khoa học, gắn kết tình cảm giữa giảng viên và sinh viên để từ đó tiếp sức thêm cho niềm đam mê nghiên cứu khoa học cũng như niềm đam mê với ngành Thủy sản.

\r\n

\r\n
\r\n Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Thủy K58BHTS đại diện nhóm báo cáo đề tài

\r\n

\r\n  

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n Mai Chung - UV BCH LCĐ – K58 BHTS

\r\n

\r\n Ban Biên tập

\r\n