Với tiêu chí cùng chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu, cán bộ giảng viên khoa Chăn nuôi đã duy trì tốt hoạt động seminar hàng tháng ở Khoa. Seminar “Hiệu quả xử lý nước thải sau Biogas chăn nuôi lợn thâm canh của rơm khô” của Ths.Vũ Trà My - cán bộ Phòng thí nghiệm Trung tâm, khoa Chăn nuôi được tổ chức vào ngày 29/9 với sự tham dự của các cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Chăn nuôi, khoa Thú y và sự hiện diện của ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh công nghệ Hoàng Gia (Vua biogas).

Hiện nay, ngành chăn nuôi đang ngày càng phát triển mạnh nhưng bên cạnh đó nước thải từ chăn nuôi vẫn luôn là vấn đề gây nhiều khó khăn cho công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Đã có nhiều biện pháp xử lý được áp dụng tại một số cơ sở chăn nuôi lợn, tuy nhiên; hiệu quả giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường là khác nhau. Đề tài nghiên cứu của Ths.Vũ Trà My thực hiện đã nghiên cứu về tình chất thải chăn nuôi của lợn thâm canh, các phương pháp xử lý nước thải sau chăn nuôi và nghiên cứu về hiệu quả xử lý của rơm khô để hấp thu hết các chất độc của nước thải sau chăn nuôi tại các bể lắng chứa nước thải là một giải pháp. Đề tài nghiên cứu nhằm mục đích tìm ra được hướng giải quyết mới về vấn đề nước thải trong chăn nuôi để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, giảm chi phí xử lý nước thải sau chăn nuôi và đặc biệt là tận dụng được nguồn phụ phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả.

Kết quả đề tài đã chứng minh được sau một thời gian sử dụng rơm khô trong các bể lắng, nước thải đã qua xử lý có thể đổ ra ao nuôi cá mà không gây ô nhiễm nguồn nước. Kết quả sẽ được tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện để cùng có cách xử lý nước thải chăn nuôi một cách hợp lý, giảm chi phí với vật liệu dễ tìm kiếm. Có được kết quả như vậy là sự nỗ lực nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học của khoa Chăn nuôi nói chung và đặc biệt là của Ths.Vũ Trà My nói riêng. 

PGS.TS. Đặng Thúy Nhung giới thiệu buổi seminar 

 Ths. Vũ Trà My trình bày nội dung bài nghiên cứu

Các thầy cô khoa Chăn nuôi và các bạn sinh viên trong khoa tham dự buổi seminar