Top 12 đội thi tham dự Vòng Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021”, đã tập huấn với những kinh nghiệm, kĩ năng trong thuyết trình hay kĩ năng thuyết trình trước đám đông để xử lý những tình huống phức tạp trong cuộc thi.

Vừa qua, lớp học Tập huấn kĩ năng thuyết trình chuẩn bị cho Vòng Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” đã diễn ra dành cho top 12 đội dự án xuất sắc nhất.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động của cuộc thi. Với mục đích nhằm nâng cao các kĩ năng thuyết trình, trình bày tự tin trước đám đông cho các đội dự án vào buổi chung kết.

 

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Kankyo Việt Nam 

Tham gia lớp tập huấn có tất cả các thành viên của 12 đội dự án và sự có mặt đặc biệt tạo nên thành công. Tại lớp tập huấn, 12 đội dự án đã được chuyên gia Nguyễn Tiến Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Kankyo Việt Nam, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI) chia sẻ các nội dung cụ thể để buổi thuyết trình không bị nhàm chán và đạt được mục tiêu mong muốn.

Cũng như các kinh nghiệm, kĩ năng phục vụ cho buổi chung kết cũng như là phần thi của các đội như: Những sai lầm trong thuyết trình là gì? cách chuẩn bị cho bài pitching; kĩ năng thuyết trình trước đám đông, kĩ năng đặt câu hỏi, khả năng lắng nghe, luôn trao đổi ánh mắt với khán giả; kĩ năng xử lý tình huống phức tạp trong khi đang thuyết trình; các tip để làm cho bài thuyết trình được tốt, cuốn hút tới các nhà đầu tư để họ đồng ý rót vốn vào dự án…

leftcenterrightdel
 

Tại đây, một vài đội dự án đã có cơ hội tập dượt cho bài thuyết trình để cùng trao đổi, chia sẻ những kĩ năng qua các nội dung đã được chuyên gia truyền đạt... Đây là cơ hội để các đội được chuyên gia chỉ ra những phần hạn chế, những lỗi hay mắc khi thuyết trình cũng như cho ý kiến, lời khuyên để hoàn thiện hơn bài làm của các đội.

Lớp tập huấn đã giúp cho các đội được trang bị thêm kĩ năng, nghiệp vụ trong thuyết trình, trình bày dự án nhằm nâng cao kĩ năng, trình độ cho các đội. Từ đây, các đội có thể tự tin bước vào vòng chung kết để thể hiện phần thi của mình một cách xuất sắc nhất.

Với những dự án xuất sắc này, chắc chắn sẽ đem lại cho vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021” một màu sắc mới, tạo nên một sân chơi kịch tính cho 12 đội thỏa sức thể hiện bản thân.