Ngày 05/12/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022.

 

leftcenterrightdel
 Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022

Hiện thực hóa những ý tưởng khởi nghiệp

Hòa chung với không khí khởi nghiệp nở rộ khắp cả nước, cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022 được tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo môi trường học thuật bổ ích, giúp học sinh, sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Đồng thời, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển.

 

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cho biết, cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp là sự kiện thường niên được Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức với sứ mệnh trở thành bước đệm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Nhiều tác giả xuất phát từ cuộc thi đã dám dấn thân, đương đầu với thử thách để mở ra nhiều cơ hội phát triển bản thân, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều mô hình hay, ý tưởng sáng tạo đã được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh và ngày càng phát triển. Ngoài ra, có nhiều thí sinh đã đăng ký thành lập doanh nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu nhập chủ động và tạo việc làm cho các lao động tại địa phương.

Với chủ đề “Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022 - Nông nghiệp mới, thời đại mới”, TS. Vũ Ngọc Huyên kì vọng trong tương lai những ý tưởng, dự án từ cuộc thi sẽ được hiện thực hóa, mang lại giá trị cho cuộc sống. Và cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo sẽ thu hút ngày càng nhiều dự án chất lượng không chỉ đến từ khu vực trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

 

leftcenterrightdel
 Giáo viên, học sinh các trường trung học phổ thông trên cả nước tham dự online trên nền tảng Zoom Meeting

Tôn vinh 09 đội thi xuất sắc

Bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 01/9/2022 đến hết ngày 20/9/2022, cuộc thi đã thu hút 161 dự án khởi nghiệp tham gia. Bài dự thi của các thí sinh được chuẩn bị chu đáo, có ứng dụng công nghệ vào trong phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đáp ứng tiêu chí phát triển cộng đồng tại từng địa phương, đơn vị; nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp có giá trị thương mại, mang lại hiệu quả, hiệu suất đầu tư khi ý tưởng, dự án được triển khai, thực hiện trong tương lai.

 

leftcenterrightdel
 Vòng đấu trí của 04 đội thi xuất sắc nhất

Trải qua hành trình gần 03 tháng tranh tài với các vòng thi căng thẳng cùng các hoạt động đào tạo, tập huấn, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 09 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết. Tại chương trình Chung kết, các tác giả, nhóm tác giả đã thuyết trình về dự án của mình trước Ban Giám khảo. Sau khi nghe thí sinh trình bày, Ban Giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh, đồng thời đưa ra những nhận xét khách quan nhất về phần thi của các nhóm, tư vấn, định hướng để các thí sinh hoàn thiện ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình.

 

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và TS. Giang Trung Khoa - Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên trao giấy chứng nhận và tặng hoa các thành viên trong Ban Giám khảo

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án Nuôi trồng nấm mối trắng Termitomyces albuminosa (Berk. et Br.) Sace. của tác giả Nguyễn Minh Xuân; trao giải Nhì cho dự án Giác Anthocyanin - Chế biến đa dạng sản phẩm từ quả giác của tác giả Tôn Phước Nguyên; trao 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích, 01 giải ý tưởng sáng tạo và 01 giải khán giả yêu thích nhất cho các tác giả và nhóm tác giả. Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp và Đổi mới sáng tạo 2022 là 60 triệu đồng.

 

leftcenterrightdel
 Giải Nhất thuộc về dự án Nuôi trồng nấm mối trắng Termitomyces albuminosa (Berk. et Br.) Sace. của tác giả Nguyễn Minh Xuân, sinh viên khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Kết quả Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2022

Giải Nhất: Nuôi trồng nấm mối trắng Termitomyces albuminosa (Berk. et Br.) Sace.

Giải Nhì:Giác Anthocyanin - Chế biến đa dạng sản phẩm từ quả giác

Giải Ba:

- Dự án: THAO ORCHID

- Dự án: Trà vỏ cafe

Giải Khuyến khích:

- Dự án: SUP - Trà túi lọc thảo dược hỗ trợ tăng cường trí nhớ Thái Yên

- Dự án: Tranh và sản phẩm decor từ vật liệu tái chế

- Dự án: Vận dụng và chế tạo thành công men vi sinh hữu cơ đa năng để xử lý rác thải hữu cơ, xử lý mùi hôi thối từ nhà vệ sinh trường học

Giải ý tưởng sáng tạo: Vận dụng và chế tạo thành công men vi sinh hữu cơ đa năng để xử lý rác thải hữu cơ, xử lý mùi hôi thối từ nhà vệ sinh trường học

Giải khán giả yêu thích nhất: Giác Anthocyanin - Chế biến đa dạng sản phẩm từ quả giác

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV