\r\n Ngày 14/4/2014, Nhà trường tổ chức đón Tết truyền thống cho các lưu học sinh Lào và Campuchia đang sinh sống và học tập tại Trường.

\r\n

\r\n Đến dự có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện Phòng HTQT, CTCT&CTSV, Ban Quản lý đào tạo, Đoàn Thanh niên Trường cùng các lưu học sinh Camphuchia và Lào.

\r\n

\r\n Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Trạch đã phát biểu chúc mừng năm mới và tặng quà các lưu học sinh, nghiên cứu sinh đang sống và học tập tại trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, khẳng định tình đoàn kết, hữu nghị bền chặt giữa các dân tộc Việt – Lào - Campuchia; bên cạnh đó, thầy cũng nhấn mạnh vị trí, vai trò của Nhà trường trong công tác đào tạo và bồi dưỡng sinh viên, cán bộ CHDCND Lào và Campuchia nhắc nhở toàn thể lưu học sinh phải luôn cố gắng, nỗ lực để gặt hái được nhiều thành công trong học tập, nghiên cứu tại trường góp phần vào sự phát triển của  đất nước Lào và Campuchia. Chung vui cùng Tết cổ truyền của lưu học sinh Lào và Campuchia, lãnh đạo Phòng CTCT&CTSV, Ban QLĐT, Đoàn thanh niên trường đã tặng hoa, chúc mừng năm mới tới các lưu học sinh.

\r\n

\r\n Tết cổ truyền dân tộc Campuchia còn gọi là Lễ hội Chol Chhnam Thmey, được tổ chức vào ngày 13 đến 16/4 hàng năm. Năm nay, ngày tết tổ chức vào ngày 14-16/4/2014. Ngày đầu tiên của ngày tết có tên là Mô ha sang kran, ngày thứ hai có tên là Vanabat, ngày thứ ba có tên là Lơngsac. Trong các ngày này mọi người đi thăm hỏi lẫn nhau, chúc nhau tài lộc, sức khoẻ, phát đạt và cùng nhau tham gia các trò vui. Thời gian có khi kéo dài hơn tuần mới trở lại cuộc sống th­ường nhật. 

\r\n

\r\n Tết truyền thống của dân tộc Lào phiên âm là Pi May Lào diễn ra từ 13 đến 15/4 hàng năm. Đây là Tết theo Phật lịch vì ở Làođạo Phật từ lâu đã trở thành quốc đạo. Người dân té nước để cầu may bởi họ tin rằng nước sẽ giúp gột rửa điều xấu xa, bệnh tật và cầu chúc năm mới sống lâu, sạch sẽ và mạnh khỏe.

\r\n

\r\n Những phong tục trong ngày Tết truyền thống của dân tộc Lào và Camphuchia mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, thanh khiết hóa cuộc sống, là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc văn hóa dân tộc. 

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch tặng hoa và quà đại diện hai nhóm lưu học sinh Lào và Campuchia

\r\n