\r\n Ngày 12/3/2012, đoàn đại biểu Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) do đồng chí Alicia Corredera Morales, Phó Viện trưởng, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Tiếp đón đoàn về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng, các cán bộ Phòng Hợp tác quốc tế cùng các cán bộ đã từng làm việc và học tập tại Cuba. Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, cam kết về việc củng cố và phát triển hơn nữa tình hữu nghị, tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, dưới nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là hợp tác về đào tạo và KHCN giữa các trường đại học của Cuba và Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Trong buổi làm việc hai bên cũng đã ôn lại mối quan hệ đặc biệt giữa Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội với Cuba. Từ đầunhững năm 1970 nhiều cán bộ được Nhà nước gửi đi đào tạo đại học ở Cuba đã về Trường làm cán bộ giảng dạy và đã có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và KHCN của Trường. Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cũng đã kết nghĩa với Trường Đại học Nông nghiệp LaHabana.Đầu năm 1982, Trường Đại học Nông nghiệp I(tên cũ của Trường)được mang tên người anh hùng dân tộc Cuba Hôxê Mácti như một sự ghi nhận của Nhà nước ta đối với sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình chí nghĩa của Chính phủ và nhân dân Cuba, cả tinh thần và vật chất, đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam và xây dựng CNXH ở miền Bắc nước ta, trong đó có việc giúp Việt Nam phát triển ngành chăn nuôi (xem ảnh tư liệu). Cũng trong năm 1982 Trường được Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba tặng một trung tâm máy tính trị giá 1 triệu USD(đặt tại tầng 3 nhà Hành chính).Tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, các cán bộ đã từng học tập và làm việc tại Cuba đã thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam – Cuba với mục đích thúc đẩy hợp tác và tăng cường tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

\r\n

\r\n Cuối buổi làm việc, các đại biểu đã thăm quan phòng máy tính của trường được Cuba ủng hộ trước đây và chụp ảnh lưu niệm bên tượng đài Hôxê Mácti.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ảnh tư liệu: Chủ tịch Phidel Castro trao tặng bò đực giống quý cho Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị (1973)

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các cán bộ của Trường làm việc với đại diện của ICAP

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Bên tượng đài Hôxê Mácti

\r\n