\r\n Ngày 28/7, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Nguyễn Tất Cảnh cùng lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Khoa học và Công nghệ, Khoa Nông học, Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng và thành viên nhóm nghiên cứu cây diêm mạch (Quinoa) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jose Luis Alarcon, chuyên gia giống cây trồng và canh tác vùng cao dãy Andes nhân dịp ông sang Việt Nam theo lời mời của Đại sứ quán Peru tại Việt Nam. Thời điểm này, “Tuần lễ văn hóa thương mại Peru” được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26-31/07/2015 nhân kỷ niệm quốc khánh của Peru.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, Ông Jose Luis Alarcon đã chia sẻ thông tin về đất nước Peru xinh đẹp, mến khách và đa dạng sắc tộc, văn hóa cũng như những nét nổi bật về tình hình phát triển nông nghiệp của Peru. Là một chuyên gia giống cây trồng và canh tác vùng cao dãy Andes, Ông đã giới thiệu giá trị dinh dưỡng của cây diêm mạch và maca, hai cây trồng nổi tiếng của Peru, cùng với các yêu cầu kỹ thuật cơ bản như độ ẩm, độ cao thích hợp. Những thông tin vô cùng hữu ích cho các nhà nghiên cứu của Học viện đang tiến hành những nghiên cứu cơ bản đối với phát triển cây diêm mạch tại Việt Nam. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn kết nối các chuyên gia cũng như doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của hai bên. Phó Giám đốc Nguyễn Tất Cảnh cho biết Học viện với đội ngũ chuyên gia nông nghiệp hàng đầu cả nước và mạng lưới cựu sinh viên rộng khắp trong đó nhiều cựu sinh viên hiện đang làm chủ các doanh nghiệp lớn sẽ là đầu mối kết nối hợp tác nghiên cứu và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của hai nước.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Nhằm thúc đẩy hợp tác hai bên, Học viện mong muốn Đại sứ quán Peru tại Việt Nam đề nghị Chính phủ Peru và Chính phủ Việt Nam, Bộ NN&PTNT thực hiện ký kết Hiệp định hợp tác song phương trong đó có các cam kết hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cây diêm mạch và maca tại Việt Nam.

\r\n

\r\n Kết thúc buổi làm việc, Ông Jose Luis Alarcon cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Học viện và khẳng định sự hợp tác hai bên sẽ nhanh chóng được thúc đẩy.

\r\n