\r\n Từ ngày 21 đến ngày 22/5, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) Cao Đức Phát dẫn đầu bao gồm đại diện Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Vụ KHCN&MT), Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) và Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (HUA) đã có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) về “Chương trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Việt Nam” nhân chuyến tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á (WEF Đông Á) tổ chức tại Philippines. PGS.TS. Vũ Văn Liết, Phó hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự chuyến đi này.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đoàn công tác họp tại IRRI

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Về phía IRRI có TS. Robert Zeigler, Tổng giám đốc IRRI, TS. V. Bruce J. Tolentino Phó tổng giám đốc, TS. Bertrand Collard, Chủ nhiệm Chương  trình Di truyền chọn giống cây trồng và Công nghệ sinh học (PBGB), TS. Samarendu Mohanty, Bộ môn Khoa học Xã hội (SSD), TS. Nese Screenivasulu, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng và Chất lượng lúa gạo (GNQC).

\r\n

\r\n Đoàn đã thảo luận về dự án hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực nghiên cứu cho các viện, trường của Việt Nam cũng như kế hoạch khảo sát của đoàn chuyên gia IRRI với sự tham gia của Vụ KHCN&MT, VAAS, và HUA dự kiến thực hiện vào tháng 6/2014 tại Việt Nam nhằm tìm hiểu thực trạng nghiên cứu và sản xuất lúa gạo; tiềm lực nghiên cứu của các viện, trường của Việt Nam trong chọn tạo giống, công nghệ sinh học, dinh dưỡng và chất lượng lúa gạo, canh tác; tìm hiểu chính sách hỗ trợ sản xuất lúa gạo và đưa ra các giải pháp cho sự phát triển của ngành lúa gạo Việt Nam.

\r\n

\r\n Trong chuyến khảo sát sắp tới, đoàn chuyên gia IRRI dự kiến sẽ đến thăm cở sở, trang thiết bị tại HUA như phòng thí nghiệm, hệ thống nhà lưới, khu trình diễn v.v. HUA cũng sẽ có một báo cáo về tiềm lực và hiện trạng thực hiện các chương trình nhân giống lúa tại trường.

\r\n