Ngày 06/03/2023, Khoa Chăn nuôi đã làm việc với Tập đoàn Kamichiku (Nhật Bản) để triển khai các hoạt động liên quan đến hợp tác nghiên cứu bò thịt, đây là hoạt động đầu tiên diễn ra sau lễ ký MOU giữa hai bên vào ngày 06/01/2023

Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo thảo thuận những nội dung đầu tiên trong chuỗi các hoạt động sẽ triển khai bao gồm (01) nâng cao năng suất và chất lượng bò thịt; (02) sản xuất thức ăn chăn nuôi sử dụng nguồn phụ phẩm nông nghiệp.

Về phía Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng Khoa đã giới thiệu thực trạng chăn nuôi bò thịt tại Việt Nam bao gồm những vấn đề gặp phải về con giống, kỹ thuật nuôi và thị trường tiêu thụ. PGS.TS. Phạm Kim Đăng nhấn mạnh, cần áp dụng kỹ thuật nuôi tiên tiến của Nhật Bản, cũng như tạo ra tổ hợp lai giữa bò Wagyu của Nhật Bản với các giống bò trong nước để cải thiện năng suất và chất lượng của sản phẩm.

Về phía Tập đoàn Kamichiku, ngài Masashi Kamimura cũng đã chia sẻ xu hướng tiêu thụ thịt bò của người tiêu dùng Nhật Bản, kinh nghiệm của Nhật Bản để tạo ra những dòng bò có năng suất và chất lượng sản phẩm tốt. Ngài Kamimura cũng thống nhất sẽ cử chuyên gia phối hợp cùng với Khoa Chăn nuôi để thực hiện những nội dung mà ngài Trưởng khoa đã đề xuất.

Qua buổi thảo luận, hai bên cũng đã đi đến thống nhất những công việc sẽ triển khai trong thời gian tiếp theo để thực hiện 2 nội dung trên bao gồm: hướng dẫn công nghệ nhân giống, công nghệ nuôi bò thịt có năng suất và chất lượng cao; mở rộng công nghệ theo mô hình thương mại hóa; khảo sát và chọn đất phù hợp để sản xuất các nguyên liệu thức ăn chất lượng cao; thực hiện các nghiên cứu về chế biến, bảo quản và sử dụng các nguyên liệu thức ăn, phụ phẩm nông nghiệp; phát triển các công thức thức ăn cho bò; xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn.

 

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel