\r\n Trong khuôn khổ hợp tác đào tạo giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Trường Đại học Yamagata (YU) – Nhật Bản, chương trình Tăng cường kỹ năng lãnh đạo 2014 (Advance Leadership Theory 2014) được Ban Hợp tác quốc tế, Viện Đào tạo và Phát triển quốc tế phối hợp tổ chức tại Học viện từ ngày 17/11/2014 đến hết ngày 22/11/2014. Chương trình hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho sinh viên hai trường tham gia giao lưu văn hóa và khám phá những đặc trưng của mỗi quốc gia đồng thời mở rộng tầm nhìn quốc tế. Chương trình dành cho 20 sinh viên tiêu biểu của hai trường và mở rộng đối với các sinh viên khác của Học viện quan tâm đến hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế.

\r\n

\r\n Tham gia vào chương trình, sinh viên hai trường được thực hành các bài thuyết trình nhóm về mái trường nơi mình đang học tập, cuộc sống sinh viên, đất nước, con người và văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia. Để sinh viên trải nghiệm thực tế, cảm nhận đặc điểm và sắc thái quyến rũ riêng đó, chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như tham quan danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội (Lăng Bác, Bảo tàng lịch sử quân đội, Bảo tàng dân tộc học, Hoàng Thành Thăng Long, Văn miếu Quốc Tử Giám,…), làng nghề Bát Tràng, chơi các trò chơi dân gian – những hoạt động có sức gợi nhớ về Hà Nội xưa, vịnh Hạ Long với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, trao đổi trang phục truyền thống, giao lưu ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản với 9 món ăn truyền thống và hiện đại.

\r\n

\r\n Theo cảm nghĩ của sinh viên tham gia, đây là một chương trình rất bổ ích vì đã tạo ra cơ hội làm quen, giao lưu văn hóa giữa các bạn trẻ Nhật – Việt, thực hành ngoại ngữ với sự góp mặt của 03 thứ tiếng Nhật, Anh và Việt Nam, đồng thời cũng là cơ hội học hỏi để phát triển nhiều kĩ năng mềm. Chương trình đã khép lại cùng những kỹ niệm khó quên trong mỗi đại biểu sinh viên nhưng vẫn thắp sáng niềm tin vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai trường và hai dân tộc trong hành trình hội nhập khu vực và cùng nhau phát triển.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trao đổi trang phục truyền thống Việt Nam và Nhật Bản

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Múa hát quan họ chào mừng Chương trình

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh giao lưu sau lễ khai mạc

\r\n