\r\n Ngày 22/11/2013, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (ĐHNNHN) đã tiếp đoàn cán bộ Israel, gồm GS.TS Rifka Carmi – Hiệu trưởng trường ĐH Ben Gurion - một trong những trường ĐH hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ sinh học của Israel; ông Rifman Shmuel Moshe – Thị trưởng vùng Ramat Negev, và ông Yaakov Moskovitz – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Sa mạc Ramat Negev. Tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Xuân Trạch, Phó Hiệu trưởng trường; lãnh đạo khoa Công nghệ sinh học, khoa Nông học, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Viện Sinh học Nông nghiệp và phòng Hợp tác Quốc tế.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, bên cạnh chia sẻ những thành tựu đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ sinh học và ứng dụng của CNSH vào sự phát triển nông nghiệp của đất nước mình, hai bên đã cùng thảo luận cơ hội và khả năng hợp tác trong đào tạo ngắn hạn và dài hạn, hợp tác nghiên cứu, và các chương trình trao đổi cán bộ và sinh viên giữa các bên. Hai bên đặc biệt nhấn mạnh đến việc tiếp tục thúc đẩy chương trình cử sinh viên sang học tập và làm việc ngắn han tại Israel.

\r\n

\r\n Israel là một đất nước có nền nông nghiệp phát triển và có nhiều ứng dụng CNSH đem lại hiệu quả cao cho sản lượng và chất lượng nông sản, cùng với chương trình trao đổi sinh viên đã và đang thực hiện, hai bên nhất trí xây dựng thỏa thuận hợp tác quốc tế giữa ĐHNHN, trường ĐH Ben Gurion và Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat. Thỏa thuận sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa trong hoạt động hợp tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ cũng như cán bộ và sinh viên của hai bên được học tập, trao đổi và nâng cao trình độ.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Israel

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đoàn cán bộ Israel và Lãnh đạo trường ĐHNNHN thảo luận kế hoạch hợp tác giữa hai bên

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ảnh lưu niệm giữa đoàn cán bộ Israel với lãnh đạo và cán bộ trường ĐHNNHN

\r\n