\r\n Ngày 16/04/2014, GS. TS. Trần Đức Viên, Hiệu trưởng và PGS. TS. Vũ Văn Liết, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với lãnh đạo các khoa Công nghệ Sinh học, Kế toán và Quản trị Kinh doanh, Chăn nuôi và Nuôi trồng Thủy sản, Thú y, Ban Quản lý Đào tạo, Phòng Khoa học và Công nghệ, và Phòng Hợp tác Quốc tế đã có buổi tiếp và làm việc thân mật với đoàn đại diện Ngân hàng Thế giới (WB). Về phía đoàn đại diện WB, có sự tham gia của Ông Suhas D. Parande kar, chuyên gia cao cấp về kinh tế giáo dục, Bà Vũ Lan Anh, chuyên gia phát triển nguồn nhân lực, Ông Nguyễn Trọng Thụ, Bà Nghiêm Thị Minh Hòa, chuyên gia tư vấn cao cấp của WB, và đại diện Ban Quản lý Dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu khoa học và công nghệ - FIRST”, Bộ Khoa học và Công nghệ.

\r\n

\r\n Trong buổi làm việc, lãnh đạo Trường đã giới thiệu và chia sẻ thông tin tổng quan về trường, kế hoạch cũng như chiến lược phát triển quan hệ hợp tác giữa Trường với các viện, trường, và tổ chức quốc tế. Thông tin về trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã chính thức được chuyển thành Học viện Nông nghiệp Việt Nam dưới sự quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thay vì Bộ GD&ĐT cùng với thuận lợi và khó khăn liên quan đến việc chuyển đổi này cũng được chia sẻ.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Đại diện đoàn WB đã giới thiệu ý tưởng dự án nghiên cứu chính sách về các quy định của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính cho giáo dục đại học và thông tin cơ bản của dự án FIRST do WB tài trợ với tổng nguồn tín dụng ưu đãi 100 triệu USD và do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì. Dự án FIRST chính thức được phê duyệt từ tháng 10/2013 và kéo dài tới tháng 6/2019 với mục tiêu hướng tới đổi mới sáng tạo, kết nối và tạo sự tương tác giữa nhà nước, nhà khoa học và doanh nghiệp (website: http://first-most.vn/). Hai bên cùng nhau thảo luận các thông tin liên quan đến cơ hội tài trợ trong khuôn khổ dự án cũng như tiềm năng cho ĐHNNHN trở thành đầu mối then chốt của các tổ hợp nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi thú y, công nghệ sinh học trong cây trồng.

\r\n

\r\n Cuộc gặp gỡ này đặt nền móng quan trọng cho việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa WB và ĐHNNHN nói chung đồng thời mở ra cơ hội phát triển dự án hợp tác trong khuôn khổ dự án FIRST nói riêng.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n