Đại diện trường Đại học Tây Úc (University of Western Australia - UWA) gồm: Bà Annabel Turner – Giám đốc Các chương trình phát triển quốc tế, khoa Khoa học và PGS. Steven Schilizzi – trường Đại học Kinh tế Tài nguyên và Nông nghiệp đã tới thăm và thảo luận về tổ chức chương trình “Summer program” cho các sinh viên Úc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) vào ngày 11/5 vừa qua. Tiếp đón đoàn có lãnh đạo và cán bộ Ban HTQT cùng đại diện khoa KT&PTNT.

Thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, phía bạn đã trình bày về chương trình dự kiến của khóa học “Summer program”. Theo đó, 10 sinh viên của UWA sẽ sang Học viện trong 10 ngày từ 22/11/2015 đến 5/12/2015 để học tập và tìm hiểu các mô hình hợp tác xã nông nghiệp và thương mại quốc tế (xuất khẩu) của Việt Nam. Ngôn ngữ sử dụng trong học tập sẽ bằng tiếng Anh. Trong chương trình học, phía bạn đề xuất sẽ có 10 sinh viên của khoa Kinh tế và PTNT cùng tham gia vào chương trình để tạo thành 10 cặp sinh viên UWA-VNUA trong suốt quá trình học tập và đi thực tế. Phía Học viện đánh giá cao đề xuất đó và tin tưởng đây sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên VNUA thực hành tiếng Anh và trao đổi kiến thức chuyên ngành. 

Cũng trong chương trình làm việc của đoàn tại Học viện, hai đại diện của trường bạn đã có buổi giới thiệu về cơ hội du học và cách thức ứng tuyển Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Tây Úc cho cán bộ và sinh viên VNUA vào buổi chiều cùng ngày. Trong buổi giới thiệu, phía UWA đã hướng dẫn chi tiết thông tin về cách chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, chọn trường, khoa phù hợp, tìm giáo viên hướng dẫn… và nhận được rất nhiều câu hỏi của cán bộ, sinh viên tham dự.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện trường Đại học Tây Úc bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Học viện đã tổ chức buổi làm việc thành công cho đoàn. Phía bạn mong muốn hiện thực hóa các đề xuất đã trao đổi và tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên quan tâm trong thời gian tới.

       

Đại diện trường ĐH Tây Úc giới thiệu về cơ hội du học cho

các cán bộ và sinh viên Học viện