Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) với các trường đại học đối tác, từ ngày 27/11/2017 đến ngày 08/12/2017, Ban Hợp tác quốc tế đã phối hợp với trường Đại học Tây Úc và khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tổ chức khóa học ngắn hạn “Tìm hiểu về mô hình hợp tác xã tại Việt Nam” cho 13 sinh viên đến từ trường Đại học Tây Úc (UWA), Úc và 39 sinh viên của Khoa Kinh tế và PTNN.


Các sinh viên quốc tế trong buổi khai mạc khóa học

Khóa học lần này là năm thứ 3 liên tiếp Học viện tổ chức cho các sinh viên  trường Đại học Tây Úc đến học tập tại VNUA. Khóa học có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên đến từ trường Nông nghiệp và Môi trường, khoa Khoa học, Đại học Tây Úc và giảng viên khoa Kinh tế và PTNT của Học viện.  Một điểm mới của khóa học năm nay là ngoài sự tham gia chính thức của 13 sinh viên VNUA ghép đôi với 13 sinh viên trường bạn như hai năm trước, khóa học còn có sự tham gia của số lượng lớn sinh viên lớp chất lượng cao kinh tế nông nghiệp khóa 59; các sinh viên này kết thúc khóa học sẽ được tính điểm và số tín chỉ tương đương cho môn rèn nghề.

Trong hai tuần diễn ra khóa học, sinh viên hai trường đã được giới thiệu, tìm hiểu và so sánh về cơ cấu tổ chức, cách thức vận hành các mô hình hợp tác xã khác nhau tại Việt Nam thông qua các chuyến đi thực địa tại Hưng Yên.  

Thăm mô hình hợp tác xã tại Hưng Yên

…. học tập cùng các sinh viên VNUA

Bên cạnh đó, ngoài thời gian học tập, các sinh viên Tây Úc cũng có cơ hội trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Việt Nam như khám phá phố cổ Hà Nội, thăm quan Vịnh Hạ Long, tham gia các trò chơi dân gian, học hỏi thực hành tiếng Việt với các bạn sinh viên Học viện.



Với những kết quả đã đạt được trong 03 năm qua, khóa học Summer School với Đại học Tây Úc do Học viện tổ chức đã tạo cơ hội cho sinh viên Học viện có điều kiện cọ xát, giao lưu với sinh viên trường bạn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo thông qua môi trường học tập có yếu tố nước ngoài.

Các sinh viên nhận chứng chỉ tham gia khóa học