leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh của ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp
 Thông tin tuyển sinh của ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp

Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp là gì?

Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp là ngành đào tạo giáo viên Kỹ thuật nông nghiệp có năng lực chuyên môn phục vụ cho việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo học ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, sinh viên được trang bị kiến thức khoa học và nguyên lý cơ bản của các quy trình kỹ thuật sản xuất trong nông, lâm nghiệp và thủy sản, bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp; kỹ năng cơ bản về lý luận dạy học và tâm lý dạy học, phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với lĩnh vực giáo dục và đào tạo kỹ thuật nông nghiệp.

leftcenterrightdel
Sinh viên tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên
Sinh viên tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên 

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm như CLB tiếng Anh, phong trào nghiên cứu khoa học… sinh viên ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp tại Học viện có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ…

leftcenterrightdel
Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết được đào tạo từ các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới
 Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết được đào tạo từ các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới

Học viện có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với phòng học được trang bị máy tính, projector, thư viện với học liệu phong phú cùng đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết, mang đến môi trường học tập thuận lợi, phát huy khả năng của bản thân cho sinh viên ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp.

Các cơ hội học bổng, học tập và du học sinh viên Kỹ thuật nông nghiệp

Sinh viên ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp theo định hướng nghề nghiệp sẽ được miễn hoàn toàn học phí (số tiền lên tới 50.000.000 TRIỆU ĐỒNG). Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội miễn hoàn toàn học phí các học phần trùng nhau khi học NGÀNH 2 (là một trong các ngành đào tạo khác thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam). Khi học ngành này tại Học viện, sinh viên có thể nhận các học bổng dành cho K65 (sinh viên năm thứ nhất) của Học viện như: học bổng thủ khoa; học bổng du học quốc tế; học bổng dành cho các sinh viên tài năng, học bổng giáo sư, học bổng ngoại ngữ Tin học, Kỹ năng mềm và các học bổng của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước lên tới 30 tỷ đồng.

Đặc biệt, khi trở thành sinh viên ngành sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp đó chính là việc bạn có thể tham gia thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Israel và các quốc gia tiên tiến khác với thu nhập trên 150 triệu đồng/năm khi vẫn đang học tập tại Khoa. Đây là những nước có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới với công nghệ và máy móc hiện đại, tại đây sinh viên vừa tham gia học tập, vừa đi làm hưởng lương và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân về ngành nông nghiệp, sau khi kết thúc đợt thực tập, sinh viên vẫn tiếp tục tham gia học tập tại Khoa.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp có thể làm gì?

Cử nhân ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp có thể làm việc tại các vị trí sau:

- Giáo viên giảng dạy học phần Kỹ thuật nông nghiệp tại các trường phổ thông trung học, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề, trung học chuyên nghiệp và các trường cao đẳng sư phạm.

- Cán bộ làm việc tại các trung tâm khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư từ Trung ương đến địa phương, viện, trung tâm nghiên cứu.

- Chuyên viên thực hiện các đề tài, chương trình nghiên cứu khoa học.

- Cán bộ kỹ thuật tại các cơ sở sản xuất, trung tâm nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật nông lâm ngư nghiệp.

- Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp.

Nếu bạn yêu thích ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN22

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Khoa SP&NN + TT QHCC&HTSV