STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học (S), công nghệ (T), kỹ thuật (E) toán học (M) – theo cách tiếp cận liên môn và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.

leftcenterrightdel
 

Có thể nói, giáo dục STEM không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay. Giáo dục STEM tạo ra những con người có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỷ XXI, đáp ứng sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Trước ngưỡng cửa của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với sự quan tâm ngày càng nhiều của xã hội về giáo dục STEM, môn CÔNG NGHỆ ở trường phổ thông ngày càng đóng vai trò quan trọng. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Công nghệ là môn học bắt buộc ở giai đoạn giáo dục cơ bản. Trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp, môn Công nghệ là môn học dành cho các học sinh có xu hướng lựa chọn ngành học thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.

Đáp ứng nhu cầu cấp thiết về đội ngũ giáo viên cho môn Công nghệ trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ sung ngành đào tạo Sư phạm công nghệ vào Danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ đại học, ban hành theo thông tư 24/2017/TT-BGDĐT, ngày 10/10/2017.

Đặc biệt, hiện nay đang triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên Công nghệ là một trong số ít giáo viên bộ môn các trường phổ thông ĐANG CÓ NHU CẦU TUYỂN DỤNG CAO.

Chương trình đào tạo Cử nhân Sư phạm Công nghệ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đáp ứng nhu cầu xã hội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh đào tạo giáo viên ngành Sư phạm công nghệ. Với chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên tiếp cận CDIO, phản ánh sát đổi mới giáo dục phổ thông, sinh viên theo học ngành Sư phạm công nghệ sẽ có đầy đủ năng lực, phẩm chất với cơ hội việc làm rộng mở bao gồm: (1). Giáo viên phổ thông (dạy môn Công nghệ); (2). Cán bộ quản lí giáo dục, hoặc cán bộ giảng dạy trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp; hoặc (3) làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.

leftcenterrightdel
 

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Công nghệ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam trang bị cho sinh viên kiến thức và kĩ năng cơ bản, hiện đại về các lĩnh vực khoa học kĩ thuật công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; kiến thức tâm lý, giáo dục, lí luận và phương pháp dạy học hiện đại trong dạy học công nghệ. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kỹ năng dạy học, giáo dục hướng nghiệp theo nguyên lí giáo dục hiện đại; Phát triển các chương trình dạy học tích hợp, giáo dục STEM. 

Chính vì chương trình Sư phạm Công nghệ được thiết kế theo hướng mở, tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên. Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt nam đã tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm”, đây cơ hội giúp sinh viên nhận được việc làm khi vẫn còn học tại trường, hoặc sẽ được kí kết các hợp đồng lao động khi các em tốt nghiệp đại học với các Doanh nghiệp trong và ngoài nước ngay tại Học viện.

Cơ hội học tập - học bổng

Sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ sẽ được miễn hoàn toàn học phí/hoặc được nhận gói hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt (Theo quy định của Nhà nước) và có cơ hội miễn 40-50% học phí khi học ngành 2 tại Học viện. Đồng thời, được ưu tiên xét chọn đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản và Israel, Hàn Quốc… với thu nhập lên đến 150 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, sinh viên có thể nhận các học bổng dành cho K66 (sinh viên năm thứ nhất) của Học viện như: học bổng thủ khoa (cấp Khoa và cấp Học viện); học bổng du học quốc tế; học bổng dành cho các sinh viên tài năng, học bổng giáo sư, học bổng ngoại ngữ Tin học, Kỹ năng mềm và các học bổng của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước lên tới 6 TỶ đồng.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ còn được trang bị các kỹ năng như: tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học; nghiên cứu giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực giáo dục; lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông; khởi nghiệp phát triển các công việc kinh doanh công nghệ… ngoài các kĩ năng liên quan tới chuyên môn, sinh viên khoa Sư phạm và Ngoại ngữ còn được trang bị về ngoại ngữ, tin học, kĩ năng mềm và khởi nghiệp với sự giảng dạy, hỗ trợ của các chuyên gia trong nước và quốc tế. Cùng với đó, sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ còn có cơ hội tham gia các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên sôi động giúp nâng cao kỹ năng, rèn luyện toàn diện để bước vào cuộc sống.

Nếu bạn yêu thích ngành Sư phạm Công nghệ và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN22

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Xét học bạ lớp 12: học sinh đạt học lực loại Giỏi của năm lớp 12 ;

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, theo quy định của Bộ GD&ĐT

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ