Ngày 23/1, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Trường Tộ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. 

Bà Hoàng Thị Bài – Đại diện Quỹ khuyến học trao 10 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ cho sinh viên

Học bổng Nguyễn Trường Tộ là chương trình học bổng do Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam (VNHelp) cấp nhằm trợ giúp học sinh, sinh viên có ý chí, khả năng học tập và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, khuyến khích học sinh, sinh viên học tập tốt, trị giá 250USD/sinh viên/năm học. Đến nay Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam đã kết hợp cùng Quỹ Khuyến học Việt Nam trợ giúp cho hàng nghìn sinh viên thuộc nhiều trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Quỹ đã dành 10 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ có tổng giá trị gần 60 triệu đồng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên vượt khó, học tập tốt. Những suất học bổng này vô cùng thiết thực, kịp thời động viên khích lệ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có thêm động lực, vượt qua trở ngại để theo đuổi đam mê của mình và tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn trong học tập.

Tham dự buổi lễ, về phía Quỹ Khuyến học Việt Nam có Bà Hoàng Thị Bài, đại diện Quỹ, về phía Học viện có TS. Nguyễn Tất Thắng, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Công tác Chính trị và Công tác sinh viên, Chủ tịch Công đoàn; Ths. Vũ Văn Tuấn Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Công tác Chính trị và Công tác sinh viên và 10 sinh viên được nhận học bổng năm học 2018–2019.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tất Thắng phát biểu bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Quỹ VNHelp, Quỹ khuyến học Việt Nam đã có những sự quan tâm, động viên hiệu quả, thiết thực đến sinh viên Học viện và hy vọng trong tương lai, các hoạt động này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

TS. Nguyễn Tất Thắng phát biểu tại buổi lễ

Đây là lần thứ 8, Quỹ Khuyến học Việt Nam trao Học bổng Nguyễn Trường Tộ cho sinh viên Học viện. Năm nay, Quỹ trao 10 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

TS. Nguyễn Tất Thắng gửi thư cảm ơn Quỹ Khuyến học

Thay mặt các bạn sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ lần này, em Đinh Thị Huệ, sinh viên năm thứ 3 ngành Quản trị kinh doanh Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: "Em thực sự cảm thấy may mắn khi được nhận học bổng này. Với em học bổng không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là sự động viên tinh thần to lớn giúp em vượt qua được các thử thách khó khăn trong cuộc sống. Học bổng sẽ giúp em trang trải kinh phí học tập, để phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai".

Sinh viên Đinh Thị Huệ phát biểu cảm ơn Quỹ Khuyến học 

Sinh viên Đinh Thị Huệ đại diện sinh viên nhân học bổng tặng hoa Quỹ khuyến học

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Vũ Văn Tuấn, Phó Ban Công tác Chính trị và Công tác sinh viên đã gửi lời cảm ơn đến Quỹ VNHelp và Quỹ Khuyến học Việt Nam đã đồng hành cùng nhà trường nhiều năm qua.

Ban CTCT&CTSV

Ảnh: Trung tâm QHCC&HTSV