leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan (Horticulture and Landscaping design) của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan (Horticulture and Landscaping design) của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sự phát triển của xã hội hiện đại đặt ra yêu cầu ngày càng cao về các sản phẩm rau hoa quả và cảnh quan. Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực có chuyên môn cao đối với ngành này ngày càng lớn.

Ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan đào tạo gì?

leftcenterrightdel
Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan là ngành học giúp bạn tự tin tham gia vào xây dựng các công trình cảnh quan (Ảnh: Bộ môn RHQ&CQ)
 Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan là ngành học giúp bạn tự tin tham gia vào xây dựng các công trình cảnh quan (Ảnh: Bộ môn RHQ&CQ)

Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan là ngành học cung cấp những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất các loại hoa cảnh và cây cảnh có giá trị kinh tế cao.

Sinh viên theo học ngành này được trang bị năng lực chuyên môn về lĩnh vực thiết kế, thi công và quản lý cảnh quan, có khả năng phân tích, hoạch định và giải quyết các vấn đề về xây dựng cảnh quan theo yêu cầu của thực tiễn và sự phát triển kinh tế - xã hội văn minh.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kiến thức tổng hợp để cộng tác với các nhóm ngành gần với kiến trúc cảnh quan như: nông học, lâm nghiệp, kiến trúc công trình, xây dựng, quy hoạch đô thị…

Học ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan sẽ có vị trí làm việc nào?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan có thể làm việc tại các vị trí:

- Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, cơ sở nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật trong lĩnh vực rau, hoa, quả và cảnh quan.

- Nhân viên làm việc trong các công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm rau hoa quả, cây cảnh ứng dụng công nghệ cao; các công ty thiết kế, thi công, duy tu bảo dưỡng các công trình cảnh quan.

- Thực tập sinh nâng cao tay nghề tại các nước như Israel, Trung Quốc, Hà Lan, Hoa Kỳ, Nhật Bản…

- Làm chủ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ rau hoa quả và cảnh quan

Tại sao chọn ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956 với sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo cho đất nước trên 100.000 kỹ sư, cử nhân, trên 10.000 thạc sỹ và hơn 600 tiến sỹ. Tỷ lệ sinh viên có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt trên 90%.

 

leftcenterrightdel
Sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn và lan toả xã hội là hướng nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan (Ảnh: Bộ môn RHQ&CQ)
Sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn và lan toả xã hội là hướng nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan (Ảnh: Bộ môn RHQ&CQ) 

Ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan tại Học viện được xây dựng và bắt đầu đào tạo theo định hướng nghề nghiệp từ năm 2007 với sự hỗ trợ của Trường Đại học Van Hall Larenstein và một số trường đại học của Hà Lan trong khuôn khổ dự án POHE 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, hoạt động đào tạo gắn liền với các cơ sở, đơn vị sử dụng lao động. Sinh viên được tư vấn, định hướng nghề nghiệp ngay từ kỳ học đầu tiên, đồng thời được tiếp cận và thực tập nghề nghiệp từ năm thứ hai. Điều này không chỉ giúp sinh viên hiểu được mong muốn phát triển nghề nghiệp của bản thân mà còn chọn đúng vị trí việc làm khi vừa tốt nghiệp.

Sinh viên ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan có cơ hội đăng ký theo học chương trình liên kết đào tạo 2+2 giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Trường Đại học Van Hall Larenstein, Hà Lan (VHL) hoặc Trường Đại học Chungnam Hàn Quốc (2 năm học tại VNUA và 2 năm học tại trường đại học liên kết và khi tốt nghiệp do hai trường cùng cấp bằng).

leftcenterrightdel
Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký kết hợp tác chương trình đồng cấp bằng với Trường Đại học Chungnam Hàn Quốc
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký kết hợp tác chương trình đồng cấp bằng với Trường Đại học Chungnam Hàn Quốc

Đồng hành cùng sinh viên trong suốt bốn năm học là đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, giàu kinh nghiệm, trên 80% giảng viên được đào tạo bài bản ở các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu, Học viện thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành, các doanh nghiệp đến chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học, kiến thức thực tế liên quan đến chuyên môn.

leftcenterrightdel
Ông Bùi Văn Tiến (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển cảnh quan Babylon không chỉ đến giảng đường truyền cảm hứng và kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn hỗ trợ sinh viên đến công ty làm việc, trải nghiệm (Ảnh: Bùi Văn Tiến)
 Ông Bùi Văn Tiến (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển cảnh quan Babylon không chỉ đến giảng đường truyền cảm hứng và kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn hỗ trợ sinh viên đến công ty làm việc, trải nghiệm (Ảnh: Bùi Văn Tiến)

 Theo học ngành này, sinh viên được học tập tại các phòng lý thuyết với các trang thiết bị hiện đại, thực hành tại phòng nghiên cứu hay các nhà màng nhà lưới tại Học viện và cơ sở liên kết để sau mỗi kỳ học đong đầy kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp, các bạn sinh viên lại hăng say sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng xã hội văn minh.

leftcenterrightdel
Sinh viên thực hành trong nhà lưới của Học viện
 Sinh viên thực hành trong nhà lưới của Học viện

Ngoài ra, sinh viên ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng vượt khó… với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng/1 năm, được tham gia giao lưu khởi nghiệp, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và tình nguyện vì cộng đồng…

leftcenterrightdel
Học viện trao 30 tỷ đồng/1 năm cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên tài năng
 Học viện trao 30 tỷ đồng/1 năm cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên tài năng

 Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan, có mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN06

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A09: Toán, Địa lí, Giáo dục công dân

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

C20: Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Khoa Nông học + TT QHCC&HTSV