Ngày 28/5 vừa qua, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp với hoạt động đào tạo” với sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả của các doanh nghiệp, đơn vị trong Học viện. 


Ban chủ tọa Hội thảo (Ông Nguyễn Quốc Chỉnh – Phó Trưởng khoa Kế toán và QTKD; 
Ông Đàm Quang Thắng - Phó Chủ tịch câu lạc bộ CEO Thành phố Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty Agricare Việt Nam;
Ông Đỗ Quang Giám - Trưởng bộ môn Kế toán quản trị và Kiểm toán)

Đến tham dự Hội thảo có Phó giám đốc Học viện Phạm Văn Cường, Trưởng Ban CTCT và CTSV Vũ Ngọc Huyên, Phó trưởng Khoa Nông học Trần Thị Minh Hằng, đại biểu đại diện của 40 doanh nghiệp, cùng toàn thể giảng viên Khoa Kế toán và QTKD, sinh viên lớp Kế toán POHE- Khóa 60.


Phó Giám đốc Học viện Phạm Văn Cường phát biểu chỉ đạo và khai mạc Hội thảo

Sau lời khai mạc của Phó Giám đốc Phạm Văn Cường, hội thảo đã nghe ông Nguyễn Quốc Chỉnh giới thiệu chương trình đào tạo ngành kế toán theo định hướng nghề nghiệp. Tiếp đó, cựu sinh viên Bùi Thị Hằng - Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Văn Chiến và cựu sinh viên Võ Hưng - chuyên viên tư vấn thuế của Công ty Kiểm toán KPMG chia sẻ với hội thảo, đặc biệt là các sinh viên ngành Kế toán POHE tham luận về  “Các trải nghiệm của sinh viên trong quá trình học tập và tiếp cận với thế giới nghề nghiệp khi tốt nghiệp”.


Ông Nguyễn Quốc Chỉnh giới thiệu chương trình đào tạo ngành kế toán theo định hướng nghề nghiệp


Cựu sinh viên,Chuyên viên tư vấn thuế của Công ty KPMG- Võ Hưng trình bày tham luận tại Hội thảo


Giám đốc nhân sự Công ty TNHH MTV Bioseed - Bà Trương Thị Giáng Hương trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, đại biểu đã đón nhận những chia sẻ tâm huyết từ đơn vị trong Học viện và các doanh nghiệp về: Kinh nghiệm liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo; Khả năng tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo định hướng nghề nghiệp; Các yêu cầu của doanh nghiệp khi tham gia đào tạo định hướng nghề nghiệp… Ông Nguyễn Khắc Học - Phó giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Thuốc thú y Marphavet chia sẻ về quan điểm tuyển dụng của Công ty. Ông cũng đánh giá cao mục tiêu của Hội thảo và các nội dung đã được trình bày, đồng thời đề nghị Khoa, Học viện cần tổ chức thường xuyên các buổi tọa đàm giữa sinh viên và doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên hiểu về thế giới nghề nghiệp, từ đó chủ động hơn trong tìm kiếm các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đại diện Công ty TNHH Tư vấn Doanh nghiệp Nguồn lực Việt - bà Nguyễn Phương Hoa; Tổng Giám đốc Công ty KAKIO Việt Nam - ông Nguyễn Tiến Trung; Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đào tạo doanh nhân PTI - ông Vũ Hùng Tiến, đã đóng góp rất nhiều ý kiến bổ ích cho Hội thảo trong đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Tiếp đó, đại diện Công ty Cổ phần Thuốc thú y Marphavet cam kết tiếp nhận sinh viên lớp POHE đến thực tập tốt nghiệp tại Công ty. Ngoài ra, các Công ty TNHH Tư vấn Doanh nghiệp Nguồn lực Việt, Công ty KAKIO Việt Nam và Trường Đào tạo doanh nhân PTI sẵn sàng tiếp nhận sinh viên thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp, liên kết với Khoa trong đào tạo các kỹ năng mềm, nâng cao trình độ tiếng Anh, tin học, giảng dạy chuyên đề, đổi mới chương trình đào tạo và đánh giá sinh viên. Các doanh nghiệp mong muốn được xã hội ghi nhận sự đóng góp của mình trong quá trình tham gia liên kết; được Học viện bảo lãnh sinh viên trong thời gian học tập tại doanh nghiệp...

Kết thúc Hội thảo, ông Nguyễn Quốc Chỉnh thay mặt cho Ban tổ chức gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Học viện, các Phòng, Ban chức năng của Học viện, doanh nghiệp, giảng viên trong Khoa… đã cộng tác để Khoa tổ chức thành công hội thảo này. Đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của các doanh nghiệp dành cho thế hệ sinh viên của Khoa. Đây sẽ là cơ sở để Học viện có được những chính sách phù hợp nhằm gắn kết hoạt động đào tạo của Học viện với cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc.


Ban tổ chức và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo