Ngày 11/12, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Đổi mới phương pháp dạy - học Tiếng Anh tại các trường Đại học, Cao đẳng'.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: HVNN.

Để góp phần đạt được mục tiêu của nhóm Nghiên cứu mạnh "Ngôn ngữ học ứng dụng Tiếng Anh", Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nghiên cứu các phương pháp dạy - học ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin; kiểm tra đánh giá; nghiên cứu dịch thuật Anh - Việt; nghiên cứu so sánh, đối chiếu ngôn ngữ;...  Học viện đã tổ chức Hội thảo quốc gia "Đổi mới phương pháp dạy - học Tiếng Anh tại các trường Đại học, Cao đẳng". Do điều kiện thời gian và tình hình đại dịch COVID-19 phức tạp nên hội thảo được tổ chức online.

Tại hội thảo, PGS.TS Phạm Bảo Dương, Phó Giám đốc Học viện cho biết, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 28 bài báo tham luận của các nhà khoa học, giảng viên từ 12 học viện, trường đại học, cao đẳng.

"Qua 16 báo cáo khoa học do các nhà khoa học, giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng thuộc các tỉnh thành như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Cần Thơ, cùng với sự thảo luận sôi nổi của quý vị đại biểu sẽ làm cho Hội thảo của chúng ta thành công rực rỡ", Phó Giám đốc Học viện bổ sung.

Theo Trưởng Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, năm 2021, khoá sinh viên đầu tiên của ngành NNA đã tốt nghiệp; để đánh giá chương trình đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh, những vấn đề nghiên cứu ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh và các vấn đề liên quan; đặc biệt, kết nối cộng đồng các nhà khoa học, giảng viên từ các trường đại học để cùng chia sẻ và trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu về ngôn ngữ Anh; từ đó tìm ra những định hướng mới nhằm nâng cao năng lực đội ngũ về chuyên môn, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Ảnh: HVNN. 

Từ các chủ đề của các bài báo và sự chia sẻ, thảo luận của các nhà khoa học tham dự Hội thảo này, Trưởng Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đề nghị các thầy cô, giảng viên, sinh viên của khoa tiếp thu nghiêm túc để không ngừng nâng cao năng lực tiếng Anh của giảng viên, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo; Không ngừng đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn học cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh phù hợp với hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ và ứng phó kịp thời với đại dịch COVID-19 để đáp ứng được nhu cầu người học và các đơn vị tuyển dụng...

HG-https://nongnghiep.vn/