\r\n Ngay sau khi nghe được tin về thảm hoạ động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản, Lãnh đạo Nhà trường cùng CBVC và sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã kịp thời có các hoạt động nhằm bày tỏ sự chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản về những tổn thất nặng nề về người và của do thiên tai gây ra.

\r\n
\r\n

\r\n Sau khi nghe tin thiên tai động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản, sáng ngày 14/3/2011, thay mặt cho CBVC và sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, PGS.TS Vũ Văn Liết, Bí thư Đảng ủy; PGS.TS. Trần Đức Viên, Hiệu trưởng Nhà trường, đã đến gặp ông Nobuyuky ISERI, trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, để gửi lời chia sẻ tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản về những tổn thất nặng nề về người và của do thiên tai đã gây ra cho đất nước và nhân dân Nhật Bản và gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân do động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản ngày 11/3/2011.

\r\n

\r\n Sáng ngày 23/3/2011, Đoàn đại biểu đại diện cho CBVC và sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội do PGS.TS. Trần Đức Viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội để nhờ ông Đại sứ chuyển giúp tổng số tiền ủng hộ là 100.000.000VNĐ cho nhân dân vùng động đất và sóng thần. Cùng đi với PGS.TS. Hiệu trưởng Trần Đức Viên, có các đồng chí đại diện cho tổ chức đoàn thể Th.S Vi Văn Năng - Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Đoàn thanh niên; đồng chí Đỗ Năng Hiếu - Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường và các đồng chí đại diện cho cán bộ đã học tập và công tác tại Nhật Bản.Đón tiếp đoàn có ông Koichi Aiboshi - Công sứ và ông Shoji Yusuka - Bí thư phụ trách Ban Báo chí và Văn hóa của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

\r\n

\r\n Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hiệu trưởng Trần Đức Viên đã bày tỏ sự cảm thông và tình cảm của CBVC, sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội khi biết tin về thiên tai động đất, sóng thần đã xảy ra tại Nhật Bản. Thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, CBVC và sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới nhân dân Nhật Bản nói chung và nhân dân vùng bị hại nói riêng. Với tình cảm đó, CBVC và sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội xin gửi tới các nạn nhân vùng bị thiên tai của Nhật Bản một phần kinh phí nhỏ để góp sức của mình vào việc khắc phục hậu quả nặng nề mà thiên tai đã gây ra. CBVC và sinh viên toàn trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tin tưởng rằng với tính cách và tố chất của người Nhật, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn, khắc phục nhanh chóng hậu quả nghiêm trọng đó và tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển toàn diện của đất nước, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn nhân loại.

\r\n

\r\n Thay mặt Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Công sứ Koichi Aiboshi đã cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của nhân dân Việt Nam nói chung và nghĩa cử cao đẹp của CBVC và sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nói riêng đã giành cho nhân dân Nhật Bản, đặc biệt là nhân dân vùng bị thiên tai ở Đông Bắc Nhật Bản.

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n Ông Trần Đức Viên- Hiệu trưởng (thứ 4 từ trái sang), cùng đoàn đại biểu trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tặng quà cho nhân dân Nhật Bản qua ông Shoji Yusuka - Bí thư phụ trách Ban Báo chí và Văn hóa của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (thứ 4 từ phải sang)

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n Ông Trần Đức Viên-Hiệu trưởng trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội trao quà cho ông Shoji Yusuka - Bí thư phụ trách Ban Báo chí và Văn hóa của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n
\r\n

\r\n
\r\n

\r\n