Nhóm nghiên cứu mạnh của Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách, Khoa Kinh tế và PTNT do PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê là trưởng nhóm cùng TS. Nguyễn Viết Đăng - Trưởng Bộ môn KTNNCS và các thành viên nhóm nghiên cứu thường xuyên kết hợp với các tổ chức, đơn vị để tiến hành các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp cho người dân các địa phương trong cả nước. Một trong những hoạt động đó là liên kết với quỹ Toàn cầu hóa nông thôn mới Saemaul thực hiện hỗ trợ phát triển mô hình nông thôn mới tại xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Quỹ Toàn cầu hoá nông thôn mới Saemaul hỗ trợ thực hiện thí điểm mô hình nông thôn mới tại thôn Mộ Đạo với kinh phí 125 nghìn USD/năm, thời gian thực hiện 5 năm. Năm đầu tiên, Quỹ hỗ trợ thôn Mộ Đạo xây dựng Văn phòng Hợp tác xã và Nhà kho; 6 chiếc máy cày, 2 máy cấy, 1 máy gặt đập liên hợp, 1 giàn sới, 1 thùng xe chở hàng với trọng tải 5 tấn… Quỹ cũng mời chuyên gia, giảng viên một số trường Đại học, Trung tâm nghiên cứu trong nước tập huấn cho người dân thôn Mộ Đạo để triển khai dự án.

Mục đích dự án nhằm hỗ trợ người dân thôn Mộ Đạo phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao kỹ thuật canh tác các loại hoa màu có giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế gia đình, đóng góp vào mục tiêu phát triển nông thôn mới của địa phương.

Chương trình cũng tổ chức nhiều hoạt động như: Giao lưu văn hoá văn nghệ, một số trò chơi dân gian… qua đó người dân địa phương được giao lưu, chia sẻ, nhìn nhận sâu sắc hơn về việc đẩy mạnh sản xuất hàng hoá, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Một số hình ảnh hoạt động

Tiết mục văn nghệ của sinh viên khoa Kinh tế & PTNT – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Chủ tịch huyện Quế Võ tặng hoa mừng khánh thành HXT thôn Mộ Đạo

Một số hình ảnh về cuộc thi gói bánh chưng


Chụp ảnh lưu niệm


Lễ cắt băng khánh thành