Ngày 23 tháng 9 năm 2022, Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp thuộc Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã có buổi gặp mặt và trao đổi học thuật với GS. TS. Tsutsui Kazunobu - Phó Trưởng khoa Khoa học vùng của Đại học Tottori; GS danh dự Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế.

Đại diện nhóm nghiên cứu mạnh đã giới thiệu những thông tin về tổ chức và hoạt động của Học viện cũng như những thế mạnh về nghiên cứu của Học viện và Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp. GS. Tsutsui Kazunobu cũng đã giới thiệu về các hoạt động của GS tại Việt Nam và dự án “Nghiên cứu về khả năng phát triển nông thôn nội sinh ở miền Trung Việt Nam và các khu vực khí hậu gió mùa ở Châu Á trong khuôn khổ KASO – Suy giảm dâm số” (Số chủ đề nghiên cứu: 18KK0344) đượ hỗ trợ bởi JSPS (Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Nhật Bản). Nội dung của dự án bao gồm (1) Nghiên cứu khả thi các chương trình thực tập phát triển cộng đồng ở nông thôn Việt Nam (2) Nghiên cứu vai trò của HTX trong kinh doanh cộng đồng ở nông thôn Việt Nam (3) Xây dựng Chương trình CBPR (Nghiên cứu có sự tham gia của cộng đồng) về phát triển cộng đồng nông thôn cho các nhà nghiên cứu trẻ tại Đại học Huế.

PGS. TS. Nguyễn Phượng Lê, Trưởng bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách đã thay mặt nhóm Nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp đề xuất với GS. TS. Tsutsui Kazunobu về các hướng nghiên cứu có thể triển khai hợp tác trong tương lai, đặc biệt là các nghiên cứu liên quan đến phát triển cộng đồng, đào tạo cán bộ địa phương, cán bộ HTX cũng như các hoạt động giao lưu học thuật cho sinh viên và giảng viên giữa 2 trường trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, GS. Tsutsui Kazunobu rất hài lòng với kết quả của buổi gặp mặt và hi vọng sẽ có những hoạt động hợp tác sâu hơn giữa hai bên cũng như mong muốn phát triển thêm được các mối liên kết đào tạo và nghiên cứu của Học viện với các địa phương mà GS dự định triển khai nghiên cứu ở miền Bắc Việt Nam.

"GS. Tsutsui Kazunobu là người đã đóng vai trò tích cực và quan trọng để hình thành mối quan hệ giữa hai Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế và ĐH Tottori, Nhật Bản từ những năm cuối thập niên 2000. GS. Tsutsui Kazunobu đã trực tiếp và hỗ trợ đào tạo nghiên cứu sinh, thạc sĩ cho giảng viên Khoa Địa lý – Địa chất, Trường ĐH Khoa học, đồng thời tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu chung về quy hoạch vùng, phát triển nông thôn, phát triển cộng đồng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, giáo sư cũng đã trực tiếp và xúc tiến tổ chức các đợt trao đổi học thuật và trao đổi sinh viên giữa ĐH Tottori với Trường ĐH Khoa học và Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế." (baothuathienhue.vn).

Một số hình ảnh tại buổi làm việc 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Đặng Xuân Phi – Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp