Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thu hút 68 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng gần 4.000 cơ hội thực tập, việc làm.

Sáng 23/6, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023.

Có 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Đến với ngày hội, ngoài sinh viên, cựu sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn có sự tham gia của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khu vực Hà Nội và vùng lân cận.

leftcenterrightdel
Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam thu hút 68 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với gần 4.000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký. Ảnh: Hưng Giang. 

 

Năm 2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có hơn 4.000 sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp từ 18 nhóm ngành đào tạo: Thú y; Chăn nuôi thú y - Thủy sản; Nông nghiệp sinh thái và Nông nghiệp đô thị; Công nghệ kỹ thuật ô tô và Cơ điện tử; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Quản trị kinh doanh, Thương mại và Du lịch; Công nghệ sinh học và Công nghệ dược liệu; Công nghệ thực phẩm và Chế biến; Kinh tế và Quản lý, Xã hội học; Luật; Công nghệ thông tin và Kỹ thuật số; Quản lý đất đai, Bất động sản và Môi trường; Khoa học môi trường; Ngôn ngữ Anh; Sư phạm công nghệ.

Ngày hội việc làm năm nay được kỳ vọng là hoạt động giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội thực tập, cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

leftcenterrightdel
TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc. Ảnh: Hưng Giang. 

 

Phát biểu khai mạc, TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện cho biết, Học viện là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành, đạt chuẩn đào tạo quốc tế. Học viện có nhiều ngành đào tạo như chăn nuôi, thú y, công nghệ, kỹ thuật, logistics, kinh tế, kế toán, luật... và là đơn vị tiên phong tổ chức Ngày hội việc làm hàng năm. 

"Mục tiêu lâu dài và bền vững của Học viện là xây dựng hình ảnh những sinh viên năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của quý doanh nghiệp", TS Vũ Ngọc Huyên nói.

leftcenterrightdel
 Ngày hội việc làm 2023 như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ảnh: Hưng Giang.

 

Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường niền nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Học viện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

"Thông qua những chương trình Ngày hội việc làm như này, chúng tôi mong muốn hoạt động liên kết giữa Học viện và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, mong muốn được lắng nghe để chúng tôi ngày càng nâng cao hiệu quả các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp", TS. Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh.

Đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cho biết, để có được nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo của chúng tôi hiện nay phải kể đến sự đóng góp rất lớn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam - trường đại học hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp.

Các sinh viên của Học viện luôn được đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc tích cực. Rất nhiều cựu sinh viên của Học viện được C.P tin tưởng giao phó những trọng trách lớn, có vị trí cao, quản lí nhiều bộ phận then chốt.

leftcenterrightdel
Học viện đã long trọng tổ chức Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản Taiyou Masturi 2023 để góp phần tôn vinh giá trị hợp tác, quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Ảnh: Hưng Giang. 

 

Để có nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, C.P đã xây dựng Chương trình liên kết đào tạo (MOU) với Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo đó, Công ty C.P cam kết luôn sát cánh cùng với Học viện và sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, phối hợp với Học viện tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu tiến bộ khoa học kỹ thuật, thông tin chuyên ngành cho sinh viên, xây dựng chương trình thăm quan, thực tập tại các nhà máy, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản, nhà máy chế biến thực phẩm… giúp các bạn có thêm kiến thức và trải nghiệm thực tế.

Hòa chung không khí của Ngày hội việc làm 2023 và nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), Học viện đã long trọng tổ chức Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản Taiyou Masturi 2023 để góp phần tôn vinh giá trị hợp tác, quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Thông qua sự thiết lập quan hệ ngoại giao này đã mở ra cho Việt Nam nói chung và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng những tiềm năng to lớn về phát triển kinh tế, xã hội, giao lưu nhân dân và đặc biệt là những hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn, góp phần đưa Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành cường quốc nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản năm 2023. Ảnh: Hưng Giang.

 

TS Vũ Ngọc Huyên chia sẻ, Học viện rất vinh dự khi tiếp tục được Chính Phủ Nhật Bản thông qua cơ quan Hợp tác quốc tế JICA tài trợ nhiều chương trình, dự án, trong đó phải kế đến Phi dự án Cố vấn phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

https://nongnghiep.vn