\r\n Ngày 23-11, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Tập đoàn Trung Nguyên phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Ngày hội Sáng tạo vì khát vọng Việt – lần II. Đây là một phần của chương trình hành trình vì khát vọng Việt đang được triển khai trên toàn quốc ở cả thành thị và nông thôn nhằm tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ tâm thế lập chí – sáng tạo – khởi nghiệp – kiến quốc trong giới trẻ Việt Nam.

\r\n

\r\n Ngày hội thu hút hơn 300 chuyên gia, trí thức trong nhiều lĩnh vực trên cả nước, 200 giảng viên trường đại học tại TP HCM, 100 đơn vị báo đài trong nước và quốc tế, 20 diễn giả quốc tế tham dự và gần 80.000 lượt người tham gia gồm thanh niên HSSV từ các trường đại học, cao đẳng, trung học và người dân trên địa bàn thành phố.

\r\n

\r\n Vượt qua 30 ý tưởng sáng tạo, thiết yếu và khả thi được tận dụng từ chính thế mạnh của mỗi địa phương, 5 ý tưởng xuất sắc nhất của 5 đội đại diện 5 khu vực gồm: ý tưởng dịch vụ thiết kế và cung ứng rau an toàn của Đại học Cần Thơ; ý tưởng mô hình chăn nuôi heo rừng của Đại học Tây Nguyên; ý tưởng phần mềm quản lý du lịch của Đại học Bách khoa Đà Nẵng; ý tưởng mô hình sản xuất và phân phối susu Tam Đảo của Đại học Nông Nghiệp Hà Nội; ý tưởng sản xuất giấy tái sử dụng từ phân bò của Đại học Quốc Tế TPHCM cùng tranh tài trong vòng chung kết tại TP HCM vào ngày 21.11.

\r\n

\r\n Tại vòng Chung kết, với tinh thần sáng tạo và mong muốn phát triển nền nông nghiệp Việt Nam bền vững, đội thi Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã mang đến Chương trình Hành trình vì Khát vọng Việt năm 2013ý tưởng phân phối và nâng tầm giá trị rau su su tại thị trấn Tam Đảo bằng cách áp dụng công nghệ cao và gắn mã số, mã vạch vào sản phẩm để phân biệt rau sạch giữa các hộ gia đình.  Đội thi đã xác định được năng lực lõi của dự án chính là những kỹ sư nông nghiệp vững chuyên môn được sự hậu thuẫn của các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp; sự minh bạch hóa về sản phẩm: thông tin người trồng (mã code), quy trình sản xuất (camera giám sát), chứng nhận chất lượng, sự tiện lợi khi đặt hàng sản phẩm qua website, mobile app và sự cam kết hỗ trợ từ địa phương….Với việc thay đổi chiến lược hợp lý cùng với những câu hỏi phản biện đầy sắc sảo dành cho đội bạn, đội thi trường ĐH Nông nghiệp đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng ban giám khảo, các nhà đầu tư, khán giả và xuất sắc giành giải nhất cuộc thi.

\r\n

\r\n Trong niềm vui chiến thắng, sinh viên Nguyễn Xuân Đài – đội trưởng chia sẻ: “Hành trình vì khát vọng Việt là một cuộc trải nghiệm đầy lí thú và thử thách, qua cuộc thi chúng em đã được trao đổi, học hỏi được nhiều về kỹ năng khởi nghiệp. Thay mặt Đội thi, cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Tổ chức, Đảng ủy- Ban giám hiệu Nhà trường, BCH Đoàn Trường, Phòng Công tác Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Khoa học Công nghệ, ban cố vấn và các thầy cô đã đồng hành cùng Đội trong suốt hành trình”.

\r\n

\r\n  Tự hào là sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội dám lập nghiệp, dám thành công, các thành viên của Đội quyết tâm đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết, kiến thức và trí tuệ của mình cống hiến cho sự phát triển của nông thôn Việt Nam.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đội thi của Nhà trường vui mừng trước chiến thắng

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện BTC trao giải nhất cho Đội thi

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đội thi chụp ảnh kỉ niệm cùng đại diện Đoàn Thanh niên trường trước giờ thi đấu.

\r\n