Vinh dự và đầy tự hào là một trong những đại biểu trẻ đại diện cho sinh viên Thủ đô tham gia Hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông”. Đồng chí Trần Đức Minh - Uỷ viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Uỷ viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xúc động và bày tỏ trách nhiệm của người trẻ đối với các hoạt động ý nghĩa trong hành trình.

leftcenterrightdel
 Hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông”

Đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Tôi tự hào khi là một công dân, một thanh niên của đất nước có những vị anh hùng không tiếc tuổi thanh xuân, sẵn sàng hy sinh giành lại độc lập cho dân tộc và đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Hành trình có sự tham gia của 70 sinh viên, cán bộ hội tiêu biểu trong cả nước, đã diễn ra với chuỗi các hoạt động: Thăm, tặng quà tại Trường Tiểu học xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé, dâng hương tại khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Trần Văn Thọ, chào cờ tại cột mốc giao điểm đường biên giới ba nước Việt Nam, Lào, Trung Quốc cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Mỗi hoạt động diễn ra trong hành trình đều giúp đồng chí Trần Đức Minh cũng như các đại biểu hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử Chiến thắng Điên Biên Phủ

“Qua mỗi hoạt động, tôi lại thấy được những giá trị lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, những kỳ tích mà chỉ đất nước chúng ta mới có được, sự hy sinh anh dũng của thế hệ đi trước đã đổi lấy hoà bình cho ngày nay. Hành trình đã phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”, đồng chí Trần Đức Minh bộc bạch.

“Sinh viên với khát vọng non sông” là hành trình đặc biệt hướng về lịch sử, thể hiện sự trân trọng, biết ơn những hy sinh của thế hệ cha anh trong công cuộc bảo vệ đất nước để có được những hành trình hy vọng của hiện tại và tương lai. Hành trình này sẽ góp phần thắp sáng lịch sử vẻ vang của dân tộc, tạo dấu gạch nối dài quá khứ vẻ vang của cha ông tới niềm tin vào một tương lai Việt Nam phát triển hùng cường.

Trước đó, sáng 24/4, tại Cột cờ Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” năm 2024 với 04 đoàn hành trình hướng về Điện Biên. Trước Lễ xuất quân, các đại biểu tham dự hành trình đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông” 

Đồng chí Trần Đức Minh cho biết: Bản thân là một cán bộ Đoàn, Hội là một sinh viên nên khi được tham gia hành trình ý nghĩa này sẽ là cơ hội để “truyền lửa” cho các thanh niên, sinh viên khác về những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc và những câu chuyện mà đồng chí đã được nghe từ những nhân chứng sống trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tôi rất xúc động trước sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã trở thành biểu tượng của sự kế thừa, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Để làm nên chiến thắng đó, hàng nghìn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình cho độc lập, tự do của đất nước, cho Chiến dịch đến ngày toàn thắng”, đồng chí Trần Đức Minh chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel
 “Tôi luôn biết ơn các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự bình yên, phát triển của Tổ quốc. Tôi cùng sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam quyết tâm rèn luyện, học tập, noi gương các thế hệ đi trước và những tấm gương anh hùng trẻ tuổi”, đồng chí Trần Đức Minh xúc động chia sẻ

Qua đây, đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn sẽ ngày càng có nhiều bạn trẻ đến với nơi diễn ra Chiến thắng Điện Biên Phủ để cùng nhau lan toả những giá trị lịch sử vẻ vang, truyền thống của dân tộc. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong thanh niên, sinh viên, khẳng định vai trò của sinh viên Việt Nam quyết tâm rèn luyện, học tập, noi gương các thế hệ đi trước và những tấm gương anh hùng trẻ tuổi./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện