Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam vừa tiếp tục trao tặng các em sinh viên vượt khó học giỏi 10 suất Học bổng Nguyễn Trường Tộ, trị giá 2.500 USD.

Chiều 22/1, Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí kết hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiến hành trao tặng các bạn sinh viên vượt khó học giỏi tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam 10 suất Học bổng Nguyễn Trường Tộ, trị giá 2.500 USD.

Theo đó, mỗi suất học bổng trị giá 250 USD, tương đương 5.759.000 đồng, được trao tặng 10 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trong năm học 2020 - 2021.

 

leftcenterrightdel
 Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ trao tặng Học bổng Nguyễn Trường Tộ tới các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Học bổng Nguyễn Trường Tộ, là chương trình học bổng do Quỹ Y tế, Giáo dục và Văn hóa Việt Nam (VNHELP), phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí từ những năm học 2010 - 2011, nhằm trợ giúp, khuyến khích học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên học tập tốt.

Tại buổi lễ trao Học bổng Nguyễn Trường Tộ, nhà báo Phạm Huy Hoàn - Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam khẳng định: "Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn khi đại dịch Covid- 19 gây hậu quả nghiêm trọng không chỉ về sức khỏe con người ở mỗi quốc gia mà còn làm thiệt hại về kinh tế rất nặng nề ở mỗi nước. Trước hoàn cảnh khó khăn đó Quỹ Khuyến học Việt Nam không tin rằng sẽ có kinh phí để giúp các em học sinh Việt Nam nói chung, sinh viên Học viện Nông nghiệp nói riêng khi các em đang gặp rất nhiều khó khăn trong học tập.

Tuy nhiên, Quỹ Học bổng Nguyễn Trường Tộ đến với nhà trường từ năm học 2010 - 2011, khi đó còn là trường Đại học Nông nghiệp và nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong suốt 11 năm qua, nhà trường luôn nhận 10 suất học bổng mỗi năm không thay đổi. Ban đầu mỗi suất học bổng trị giá là 200 USD và đến bây giờ tăng lên 250 USD".

 
leftcenterrightdel
Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam trực tiếp trao tặng học bổng tới 10 bạn sinh viên vượt khó học giỏi. 

Trong số 10 bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp nhận được Học bổng Nguyễn Trường Tộ hôm nay, có 5 bạn lần đầu tiên được nhận, 5 bạn còn lại đã từng được nhận và có thành tích học tập năm sau cao hơn năm trước.

"Chúng tôi rất vui mừng, chúc mừng các em và hy vọng các em sẽ xứng đáng với sự quan tâm của nhà trường, của thầy cô giáo bằng việc không ngừng chăm chỉ học tập để kết quả học tập ngày một tiến bộ. Đặc biệt, mong các em thể hiện lòng biết ơn Quỹ Y tế - Giáo dục - Văn hóa (VNHELP) California với sự quan tâm đặc biệt đến việc học tập của chúng ta", nhà báo Phạm Huy Hoàn nhấn mạnh.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam cũng bày tỏ lời cảm ơn đến bà Đỗ Thị Anh Thư - Chủ tịch quỹ Quỹ Y tế - Giáo dục - Văn hóa (VNHELP) California. Trong lúc đại dịch Covid- 19 đang hoành hành trên chính đất nước Mỹ, ngay ở thành phố California nơi có trụ sở của Quỹ (VNHELP) thì bà Đỗ Thị Anh Thư cùng với các thành viên của Quỹ đã tích cực vận động và họ đã làm được điều tưởng như không thể, đó là huy động được nguồn kinh phí nhất định để giúp đỡ sinh viên Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Quỹ Khuyến học Việt Nam đã đồng hành cùng học viện trong suốt những năm qua. 10 suất học bổng mỗi năm là những món quà vô cùng quý giá đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên trong học tập.

"Chúng tôi mong muốn Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí, tiếp tục quan tâm đồng hành, giúp đỡ Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thông qua hoạt động này cũng là một dịp để các em sinh viên gửi lời tri ân đến Quỹ Khuyến học Việt Nam, các nhà tài trợ đã có những phần quà vô cùng ý nghĩa trong thời khắc khó khăn để động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu vượt khó học tốt".

leftcenterrightdel
Bạn Trương Xuân Anh - sinh viên K64 khoa Công nghệ sinh học phát biểu trong buổi nhận học bổng. 

Bạn Trương Xuân Anh - sinh viên K64 khoa Công nghệ sinh học thay mặt cho tất cả các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được nhận Học bổng Nguyễn Trường Tộ chia sẻ: "Chúng em, mỗi bạn đều có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng tất cả đều có một ước mong đó là được học tập, rèn luyện, để sau này có nghề nghiệp và cuộc sống ổn định. Chúng em mong được khẳng định bản thân, có điều kiện giúp đỡ gia đình và xã hội. Cuộc sống khó khăn, chi tiêu ngày một đắt đỏ, nhiều bạn phải nỗ lực học tập, đi làm thêm để trang trải cuộc sống hàng ngày.

Một trong những mục tiêu mà chúng em luôn hướng tới đó là học bổng, đó là niềm vinh dự, niềm tự hào và đặc biệt hơn số tiền đó sẽ giúp đỡ chúng em rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Hôm nay chúng em được nhận sự quan tâm, chia sẻ của các nhà tài trợ, Quỹ khuyến học Việt Nam, đó là món quà vô cùng ý nghĩa và kịp thời. Món quà này là động lực to lớn để giúp chúng em tự tin hơn, nỗ lực hơn nữa trong học tập để thực hiện ước mơ của mình".

leftcenterrightdel
 Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam chụp ảnh lưu niện cùng lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam và một số nhà tài trợ khác.
leftcenterrightdel
Học bổng Nguyễn Trường Tộ đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ năm học 2010 - 2011. 

Học bổng Nguyễn Trường Tộ do Quỹ Khuyến học Việt Nam khởi động thực hiện từ năm 1991, với sự tài trợ của Quỹ Y tế - Giáo dục - Văn hóa (VNHELP) California (Hoa Kỳ). Sau 20 năm hoạt động, đến nay học bổng đã tài trợ cho hàng triệu sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết vươn lên đạt thành tích đáng nể thuộc nhiều trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Phạm Huy Hoàn trao tặng 10 suất Học bổng Nguyễn Trường Tộ tại trường Đại học Hà Nội. (Ảnh chụp, ngày 15/1/2021).

Trước đó, từ ngày 6/1 đến ngày 15/1/2021, Quỹ Khuyến học Việt Nam - Báo điện tử Dân trí đã trao tặng 40 suất Học bổng Nguyễn Trường Tộ, trị giá 10 nghìn USD dành tặng 40 em sinh viên nghèo vượt khó học giỏi tại 3 trường đại học gồm: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (10 suất); Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (20 suất); Trường Đại học Hà Nội (10 suất).

Trọng Trinh-https://dantri.com.vn/