Trong tuần vừa qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã vui mừng chào đón thầy cô và học sinh trường THPT Thái Phiên, Hải Phòng đến thăm quan và trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp tại Học viện. Tổ Truyền thông và Quan hệ công chúng cùng Ban CTCT&CTSV đã phối hợp tổ chức chương trình cho 40 thầy cô và học sinh khối 10 có một ngày hoạt động đầy kiến thức lý thú, ý nghĩa và tràn đầy tiếng cười.

Hoạt động đầu tiên vào buổi sáng, các em học sinh được tìm hiểu về quy trình trồng nấm, hái nấm và trực tiếp đóng gói tại Trung tâm Nghiên cứu nấm và Phát triển cây trồng - Khoa Công nghệ sinh học.

Thành quả của một ngày làm việc

Sau đó, các em học sinh được PGS.TS, Nguyễn Thanh Hải – Phó trưởng ban CTCT&CTSV hướng dẫn về cách trồng và chăm sóc rau bằng hệ thống khí canh, thủy canh tại Viện Công nghệ sinh học. Những kiến thức sinh học trên sách vở bỗng trở nên hấp dẫn và dễ nhớ hơn với tất cả thành viên của lớp. Còn với các bậc phụ huynh thì suy nghĩ về nghề nông đã thay đổi với sự hỗ trợ của công nghệ giờ đã trở dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.


Bùi Thị Hải Anh - học sinh lớp 10A9 cảm nhận về chuyến đi: “Em cảm thấy rất vui trong chuyến đi, cho em trải nhệm những công việc mà em chưa từng được làm. Vì em ở với ông bà cũng có vườn nhưng em chỉ đứng xem thôi. Còn hôm nay em được tự tay làm và tiếp xúc nên em thấy rất phấn kích và hào hứng. Em đã có cái nhìn mới về nông nghiệp công nghệ cao ngày nay. Em nghĩ đây là chuyến đi perfect ... perfect”

Ngoài 2 hoạt động trải nghiệm thực tế, buổi chiều các em được thầy Nguyễn Tất Thắng – Tổ trưởng tổ TT&QHCC giới thiệu về truyền thống lịch sử, cơ hội học tập, du học khi học tập tại Học viện. Kết thúc chương trình các em được đi tham quan vườn thực vật, quảng trường sinh viên, phố hoa,... để thấy được cơ sở vật chất, môi trường học tập tuyệt vời tại ngôi trường rộng nhất Việt Nam.

Chia sẻ về chuyến đi, cô Vũ Thảo Phương - GVCN lớp 10A9 THPT Thái Phiên cho biết:  “Mình cảm thấy rất vui khi đã quyết định cho các con tham dự chương trình trải nghiệm thực tế bên ngoài trường học của các con. Thực sự chuyến đi này rất bổ ích với các nội dung được thiết kế phù hợp cho các bạn học sinh. Mình mong sẽ đưa các con tham gia nhiều chương trình trải nhiệm như thế này không chỉ là trồng trọt mà còn về thú y, chăn nuôi, thủy sản,… của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khi về chắc chắn mình sẽ chia sẻ cho các thầy cô khác”.

Đại diện phụ huynh học sinh cũng cho nhận xét: "Qua chuyến đi như thế này tôi cảm thấy các cháu còn thiếu rất nhiều những kiến thức thực tế. Tôi mong sau này trường sẽ có nhiều hoạt động như thế này hơn để các em học sinh có cơ hội trải nhiệm nhiều thứ về nông nghiệp công nghệ cao và mô hình về nông nghiệp".

Chuyến thăm quan ngoại khóa tại Học viện là những trải nghiệm thú vị cho các em học sinh, cũng như định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai của các em.

Học viện sẽ tiếp tục đón tiếp nhiều hơn nữa các chuyến thăm quan và đây sẽ là chuyến đi đầy bổ ích và thú vị, cũng là bài học thực tiễn cho chính các em học sinh.