Mình là Cao Sĩ Kiên, lớp K66KDTPA, sinh viên năm 3 ngành Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm, Học viện Nông nghiệp VN. Người ta thường nói: “Ánh sáng có tiếng nói cuối cùng quyết định bức ảnh tẻ nhạt hay tuyệt vời”. Đợt thực tập nghề nghiệp vừa qua tại công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hữu Nghị như là thứ ánh sáng làm cho những gì mình đang học thêm sáng tỏ và được soi chiếu.

Trên chặng đường chuẩn bị cho ước mơ của mình, mỗi người đều có những kỉ niệm thật đẹp và vô cùng đáng giá. Mình cũng vậy, 6 tuần thực tập nghề nghiệp vừa qua là khoảng thời gian mình được trải nghiệm với những điều mới mẻ, bổ ích và đầy thực tiễn. Thực tập nghề nghiệp đã cho mình cơ hội được kiểm chứng, cụ thể hoá kiến thức đã học từ giảng đường vào thực tiễn, cơ hội trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp, học tập và rèn luyện trong tâm thế và trọng trách mới.

Ở trên lớp chúng mình thường ít nói chuyện chia sẻ với nhau, nhưng với “chuyến xe” này, chúng mình được đồng hành, được hiểu hơn về nhau, gắn kết và cùng chia sẻ. Khoảng thời gian ấy cũng như một sợi dây kết nối 15 thành viên lại với nhau như một gia đình nhỏ với bao kỷ niệm. Với mình kỉ niệm đáng nhớ nhất với các cậu đó là ngày thực tập đầu tiên, khi mà mọi thứ đều rất mới lạ, khi những cậu trai, cô gái vốn dĩ ít kết nối mà chúng mình đã tạo nên một “dây chuyền” đúng nghĩa. Các cậu còn nhớ chứ! Hôm đó, công ty đang trong dịp chuyển giao dây chuyền thiết bị mới, mọi thứ còn thật nhiều bộn bề, chúng mình người thì xách nước, người thì lau sàn, người thì giặt khăn, người thì quét dọn tạo nên một chuỗi mà chẳng thể thiếu một mắt xích nào. Ai cũng mệt nhưng chúng ta đều cảm thấy gắn kết hơn, chính công việc đã giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn, thấu hiểu và chia sẻ, đoàn kết và tương trợ lẫn nhau. Có lẽ rằng, với sự sẵn sàng và tinh thần đoàn kết chúng mình đã tạo ra bầu không khí mới lan toả tới mọi người giúp chúng mình dần hoà nhập được môi trường làm việc của công ty.

“Đầu tiên” là cảm giác khắc sâu vào tâm trí. Ngày đầu tiên mình được ở trong môi trường làm việc thực sự, ngày đầu tiên phải tiếp xúc với nhiều người xa lạ, ngày đầu tiên mình được chạm gần hơn tới ước mơ của mình. Thật sự là một ngày có rất nhiều sự hồi hộp và lo lắng, mình không biết phải cư xử ra sao, làm việc như thế nào. May mắn thay các cô chú, anh chị trong công ty đều thật nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện và hết lòng yêu thương chúng mình. Mọi người luôn nhẹ nhàng chỉ bảo cho chúng mình những kinh nghiệm thực tế, cách vận hành máy móc thiết bị, những chiếc mẹo tuy nhỏ mà có võ trong công việc và ngay cả những điều nhỏ nhặt mà chúng mình dường như chẳng để tâm tới. Những sự tâm huyết và những sự kiên nhẫn dành cho chúng mình khi giải đáp các thắc mắc mà chúng mình học hỏi được nhiều điều, nhiều kinh nghiệm quý báu và hiểu rõ hơn về ngành nghề của mình, giúp chúng mình không chỉ nắm vững kiến thức mà còn phát triển nhiều kĩ năng quan trọng trong công việc, giúp chúng mình có một kì trải nghiệm thực tập thật ý nghĩa và đáng nhớ.

leftcenterrightdel
 Ảnh kỷ niệm với thầy giáo và anh chị hướng dẫn tại Công ty Hữu Nghị

Bất cứ sự khởi đầu nào cũng có những bỡ ngỡ. Sau này mọi thứ đã qua đi, tất cả đều dần khép lại trong bức màn kỉ niệm, mình cảm thấy rất vui vì nhận lại được thật nhiều, tự lập hơn, trưởng thành hơn, biết yêu thương và trân trọng nhiều hơn. Nhớ những không khí vui vẻ, nhớ những nụ cười thân yêu, nhớ những câu chuyện cùng nhau, nhớ cả những san sẻ. Cảm ơn Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hữu Nghị đã tạo điều kiện cho nhóm sinh viên chúng em có cơ hội được trải nghiệm và học hỏi những kiến thức thực tế trong môi trường doanh nghiệp. Xin kính chúc Quý công ty ngày càng phát triển, chúc các cô chú, anh chị thật dồi dào sức khoẻ! Em cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc và lời cảm ơn chân thành với Thầy giáo Nguyễn Trọng Thăng đã luôn đồng hành và tận tình hướng dẫn chúng em trong suốt quãng thời gian qua. Cảm ơn mọi người vì tất cả. Cảm ơn mọi người vì những kỉ niệm thật đẹp!❤️❤️❤️

Cao Sĩ Kiên – Khoa Công nghệ thực phẩm