Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm bắt đầu đào tạo các môn học kỹ năng cho sinh viên Học viện từ kỳ II năm học 2016-2017. Với tổng số lượt đăng ký là 1431 sinh viên cho 3 lớp kỹ năng: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý bản thân.

Sinh viên được tiếp cận với phương pháp giảng dạy khác với các môn học truyền thống, các em được học 4 buổi lý thuyết, thảo luận trên lớp do các giảng viên của Học viện là các chuyên gia tâm lý học giảng dạy và 1 buổi học tập trung, chia sẻ, thảo luận và trải nghiệm thực tế do các diễn giả, doanh nhân thành đạt được Trung tâm mời về giảng dạy.

Kết thúc môn học kỹ năng ở học kỳ đầu tiên, Trung tâm đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của sinh viên về việc đánh giá cách thức tổ chức lớp học, nội dung giảng dạy, cơ sở vật chất,… Trung tâm đã nhận được 1218 ý kiến phản hồi của sinh viên, trong đó có 1156 sinh viên đánh giá cách thức giảng dạy và tổ chức lớp học đạt hiệu quả cao, 258 ý kiến cho rằng cơ sở vật chất cho môn học đặc thù như kỹ năng mềm vẫn còn nhiều hạn chế, 155 sinh viên ý kiến việc học 6 tiết/buổi làm sinh viên cảm thấy hơi nhàm chán, giảng viên truyền tải kiến thức và tổ chức trò chơi, hoạt động nhóm sẽ kém hiệu quả hơn.

Theo bạn Nguyễn Văn Tuấn – K61CNP - Chăn nuôi POHE cho rằng: Lớp học này rất bổ ích và cần thiết cho sinh viên, em thấy khá hứng thú khi đến với những học phần kỹ năng thực tế như thế này, giảng viên rất quan tâm sinh viên, cách tổ chức lớp học khá hợp lý nhưng theo em Học viện nên có những buổi đi thực tế cho sinh viên để có  kỹ năng tốt hơn.

Bạn Nguyễn Thị Kim Oanh – K61QTKDB – Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh: Giảng viên truyền đạt những kiến thức bổ ích cho chúng em, tổ chức lớp khoa học, làm việc hiệu quả. Tuy nhiên điều kiện về cơ sở vật chất còn khá hạn chế nên chúng em chưa được thực hành nhiều. Mong Trung tâm sẽ ngày càng phát triển để chúng em được học hỏi nhiều hơn nữa.

Bạn Nguyễn Thị Vân K61TYB – Khoa Thú Y chia sẻ: Cô giáo dạy rất nhiệt tình, hướng dẫn kĩ lưỡng, nhìn chung em đã tích lũy được hầu hết những kỹ năng đó còn một số kỹ năng như kỹ năng thuyết trình thì chưa tốt lắm. Nhưng em cho rằng chỉ nên học 3 tiết một buổi thì sẽ hiệu quả hơn.

Bạn Vũ Thanh Hiền – K61KHMTA – Khoa Môi trường cho biết: Đến với lớp kỹ năng làm việc nhóm, em đã học hỏi được những kiến thức mà mình còn thiếu từ các bạn, tăng khả năng tư duy, học hỏi khả năng lãnh đạo của trưởng nhóm, hiểu rõ hơn về sở thích cũng như tính cách của các thành viên trong nhóm, đưa ra được nhiều ý kiến đánh giá cho nhóm. Tuy nhiên, em thấy cần cải thiện cơ sở vật chất tốt hơn để môn học được cải thiện hơn.

Bạn Đinh Thị Thanh Huyền – K61TYD – khoa Thú Y: Em học lớp kĩ năng quản lý bản thân thấy giảng viên rất nhiệt tình, hiểu tâm lý sinh viên và giảng dạy rất hay, ý nghĩa. Cách bố trí lớp học thì đặc biệt tạo cảm giác hứng thú trong khi học  cùng nhiều trò chơi ngoại khóa để khám phá ra mình. Em cảm ơn Học viện đã cho Khóa 61 chúng em được học những kĩ năng bổ ích như thế này.

Bạn Đồng Văn Sơn K61CNC – Khoa Chăn nuôi đánh giá: Cần chia ra 3 tiết 1 buổi với hình thức thi trắc nghiệm là tốt nhất bởi trắc nghiệm sẽ bao gồm nhiều nội dung hơn.

Với những phản hồi chân thực của sinh viên, Trung tâm sẽ ghi nhận những ý kiến của các bạn để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện đúng phương châm “Đổi mới chất lượng đào tạo là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi”. Trong học kỳ I năm học 2017 – 2018 sắp tới Trung tâm dự kiến mở 70 lớp cho 6 kỹ năng: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý bản thân, kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng hội nhập quốc tế; Trung tâm rất hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của sinh viên cũng như sự phối hợp của các Ban, các Khoa trong Học viện để ngày một hoàn thiện và phát triển hơn nữa.

Một số hình ảnh về đào tạo kỹ năng mềm tại Học viện