Ngày 23/9/2017, Đoàn Thanh niên Học viện phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên của Học viện. 

Tới tham dự buổi tập huấn có đại diện Công ty Honda, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 5 và đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Gia Lâm. Về phía Học viện có T.S. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng ban CTCT và CTSV; ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cùng các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Học viện, BTK Hội sinh viên Học viện và hơn 500 sinh viên của Học viện tham dự tập huấn. 

Tại buổi tập huấn, hơn 500 sinh viên được hướng dẫn, truyền đạt lý thuyết về kỹ năng lái xe an toàn như: Năng lực để tham gia giao thông an toàn; cách nhận biết tình huống giao thông nguy hiểm; cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông và những tiềm ẩn rủi ro; kỹ năng thực hành các thao tác, tình huống giả định khi tham gia giao thông trên máy tập lái xe (RT). Trong quá trình học lý thuyết, các học viên còn được tham gia thảo luận, trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông và được hướng dẫn thực hành các kỹ thuật lái xe cơ bản như: Kỹ thuật cua vòng, kỹ thuật phanh, các tư thế khi lái xe ở các loại địa hình và kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp… 

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các sinh viên trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn; đồng thời, trở thành lực lượng nòng cốt để tham gia tuyên truyền, phổ biến những kiến thức đã được học cho sinh viên toàn Học viện, góp phần vào giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Cũng tại buổi tập huấn, Công ty Honda đã tặng 50 vé thay dầu xe miễn phí cho cán bộ, sinh viên của Học viện./. 

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn