Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022, Nguyễn Thị Thảo cựu học sinh trường THPT Ứng Hoà A xuất sắc là 1 trong 14 tân sinh viên K67 nhận học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Thảo cùng tập thể lớp trong ngày tốt nghiệp tại trường THPT Ứng Hoà A

Là cựu học sinh trường THPT Ứng Hoà A - Hà Nội, để xuất sắc nhận được học bổng Tài năng ngày hôm nay của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nguyễn Thị Thảo đã trải qua 3 năm THPT với sự nỗ lực hết mình. Từ một học sinh ban xã hội của trường THPT Quang Trung – Hà Đông, Nguyễn Thị Thảo đã quyết định chuyển sang ban tự nhiên của trường THPT Ứng Hoà A khi vừa kết thúc học kỳ I năm lớp 10. Với quyết định này, Thảo đã trải qua những khoảng thời gian cực kì khó khăn, nhưng với sự cố gắng nỗ lực hết mình và hỗ trợ từ cô chủ nhiệm và bạn bè, cô nữ sinh nhỏ bé đã vượt qua được khoảng thời gian khó khăn ấy để theo kịp các bạn cùng lớp. “Thời gian đầu mới chuyển trường thực sự là khoảng thời gian cực kì khó khăn đối với em. Em đã bị stress và có lần đã khóc trên lớp khi không hiểu bài cô giảng. Nhưng sau đó em đã suy nghĩ là mình cần phải cố gắng hết mình để theo kịp các bạn, không thể cứ chạy theo phía sau mãi được. Sau đó, em đã tự tìm kiếm các video bài giảng trên mạng để học thêm tại nhà, cũng như tích cực hỏi thầy cô và các bạn những chỗ chưa hiểu. Và rồi em cũng có tiến bộ, cũng đã vươn lên theo kịp các bạn học khá của lớp. Em rất biết ơn Cô chủ nhiệm cùng các thành viên A1K59UHA đã cùng em vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó. Kết quả đầu tiên em nhận được là năm lớp 11 em có tham gia cuộc thi học sinh giỏi môn tiếng Anh và đạt giải khuyến khích. Em thấy bản thân em có sở trường về các môn tự nhiên hơn là xã hội.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Thảo (đứng thứ 2 từ trái sang) nhận học bổng Tài năng của Học viện

Là một người yêu thích động vật và thiên nhiên, Nguyễn Thị Thảo đã tìm hiểu và quyết định lựa chọn vào ngành Chăn nuôi Thú y, Khoa Chăn nuôi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nhờ sự chia sẻ từ các thầy cô trong khoa và thông báo trên website của Học viện, Thảo biết đến kế hoạch xét học bổng của Học viện. “Khi tìm hiểu em thấy bản thân mình đáp ứng được những tiêu chí của học bổng đó nên đã mạnh dạn nộp hồ sơ xét học bổng của Học viện. Khi nhận được thông báo mình là 1 trong 14 bạn được nhận học bổng Tài năng em đã rất vui mừng và vinh dự. Đây sẽ là một động lực rất lớn để em tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện tại Học viện.”

 

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Thảo, tân sinh viên K67CNTYA, Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sau hơn 2 tháng trở thành tân sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nguyễn Thị Thảo rất ấn tượng về Học viện. Đi bộ trong trường nhưng cảm giác cứ như đi hóng mát ở công viên. Cũng không thể không kể đến điều kiện cơ sở vật chất khá xịn xò ở trường mình, các thầy cô cũng nhiệt tình, tâm huyết. Trong quá trình 4 năm đại học em mong muốn mình vừa có thể tích cực trong các hoạt động của trường lớp vừa có thể duy trì học lực ổn định để xứng đáng với học bổng được nhận; từ đó có thể tìm được phiên bản tốt nhất của chính em.

Chúc Nguyễn Thị Thảo sẽ có khoảng thời gian học tập và rèn luyện thật ý nghĩa tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

Ban CTCT&CTSV