Lê Ngọc Uyên Thy, tân sinh viên K67NTTSA, Khoa Thuỷ sản là 1 trong 14 tân sinh viên xuất sắc nhận học bổng Tài năng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2022.

leftcenterrightdel
 Lê Ngọc Uyên Thy cựu học sinh trường THPT Sơn Tây, Hà Nội

Lê Ngọc Uyên Thy là cựu học sinh trường THPT Sơn Tây, Hà Nội. Khi còn là học sinh tại đây, Uyên Thy là một đoàn viên ưu tú, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, các hoạt động văn nghệ do nhà trường và thị xã Sơn Tây tổ chức. Luôn quan niệm “HỌC TẬP LÀ MỘT VIỆC SUỐT ĐỜI” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói, Lê Ngọc Uyên Thy luôn coi việc học như một động lực, một niềm vui mới, một cánh cửa mới, học tập và trau dồi thật nhiều kiến thức cho bản thân. Bên cạnh đó, Uyên Thy còn trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác như giao tiếp và tích cực tham gia các hoạt động phòng trào đoàn thể.

Chia sẻ về lý do chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Uyên Thy tâm sự: “Em rất thích đi du lịch, nhất là biển và thích các loại thủy sản. Do đó, em có tìm hiểu về ngành Thuỷ sản của trường mình. Em thấy ngành Thủy sản hiện nay là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam với quy mô ngày càng mở rộng. Học viện Nông nghiệp Việt Nam lại là 1 trong 5 trường đào tạo ngành này tốt nhất hiện nay, nên em đã chọn nộp hồ sơ vào Học viện.”

leftcenterrightdel
 Lê Ngọc Uyên Thy (đứng thứ 4 từ phải sang) 1 trong 14 tân sinh viên nhận Học bổng tài năng

Kể về quá trình chọn trường đại học, Uyên Thy đã có những chia sẻ cũng như những lời khuyên dành cho các em khoá sau: “Ban đầu, em và gia đình cũng phân vân rất nhiều về việc chọn trường nào trong chặng đường 4 năm đại học. Mẹ em đã có những ngày mất ăn mất ngủ để lo cho em, nhưng nhờ sự lắng nghe và thấu hiểu, em và gia đình đã thống nhất được phương án và quyết định lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Theo em, việc chọn trường đại học không thể quá nhanh gọn nhưng cũng không thể quá phân vân, bản thân mỗi người cần hiểu được mình yêu thích ngành gì, và ra trường muốn làm về nghề nào, sau đó là chọn trường đào tạo có bề dày lịch sử và chuyên môn cao về ngành đó. Sau khi chọn được ngành và trường lựa chọn, các em cần đặt ra định hướng học tập và phấn đấu cố gắng. Chúc các em có những năm tháng ở mái trường THPT thật đẹp, lĩnh hội được nhiều kiến thức và kinh nghiệm.”

“Được nhận học bổng Tài năng của Học viện là một niềm vinh dự lớn của em và gia đình. Khi trúng tuyển vào Học viện, tại buổi gặp mặt khoa em đã được các thầy cô giới thiệu về kế hoạch xét học bổng, và em cũng có theo dõi thông tin trên website của Học viện. Bản thân em mong muốn được học tập, phát triển hơn về mọi mặt khi học tập, cũng muốn gia đình bớt một phần gánh nặng tài chính, nên em đã tìm hiểu kỹ về điều kiện xét học bổng Tài năng và thấy mình đạt được các tiêu chí đó nên đã nộp hồ sơ. Khi nhận được thông báo mình là 1 trong 14 bạn được nhận học bổng Tài năng em cảm thấy mình thật may mắn và tự hào.”

leftcenterrightdel
 Lê Ngọc Uyên Thy tân sinh viên K67NTTSA, Khoa Thuỷ sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Qua hơn hai tháng học tập và rèn luyện tại Học viện, Lê Ngọc Uyên Thy đã trưởng thành hơn rất nhiều, biết đến rất nhiều tấm gương từ các giảng viên, các thế hệ cựu sinh viên thành đạt của Học viện, được gặp gỡ và giao lưu với các anh chị khoá trên cũng như kết thân được với nhiều bạn mới K67 cùng khoá. Với kỹ năng giao tiếp tốt, Lê Ngọc Uyên Thy đã tích cực tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động phong trào của Khoa và Học viện. Đó cũng là cơ hội để Uyên Thy có thể trau dồi thêm nhiều kỹ năng cho bản thân. “Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng tiến bộ hơn nữa, cả về mặt tri thức hay bất kể một phương diện nào. Em rất cảm ơn Học viện cùng toàn thể các thầy cô giảng viên, cán bộ, anh chị và bạn bè đã giúp đỡ em hơn 2 tháng vừa qua. Em thấy mình cần nỗ lực hơn nữa cả về học tập và rèn luyện để không lãng phí khoảng thời gian 4 năm đại học sắp tới và để xứng đáng với suất học bổng tài năng mà Học viện đã trao tặng.”

Chúc mừng Lê Ngọc Uyên Thy đã xuất sắc nhận được Học bổng tài năng của Học viện. Hy vọng với suất học bổng này, Uyên Thy sẽ nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành công trong chặng đường đại học của mình./.

Ban CTCT&CTSV